Lời kêu gọi mang nặng nghĩa tình…

Cập nhật: 25-09-2017 | 08:34:51

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương vừa phát đi lời kêu gọi mang nặng tinh thần tương thân, tương ái, nhường cơm, sẻ áo gửi đồng bào, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh hướng về người dân các tỉnh bắc miền Trung sau cơn bão số 10 nhằm giúp đỡ họ vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

 Phát đi lời kêu gọi và rất mong đón nhận sự nhiệt tình hưởng ứng, bởi “ đời sống của nhân dân vùng bão lũ đang hết sức khó khăn, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu chỗ che mưa, tránh nắng…”. Lời kêu gọi như nói hộ lòng người nơi miền Trung gian khó!

Đã bao mùa bão lũ đi qua, không riêng gì khúc ruột miền Trung mà bất cứ vùng đất nào trên dải đất hình chữ S thân thương gặp khó khăn, hoạn nạn, người Bình Dương, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn đều chung tay giúp đỡ với tinh thần cao nhất có thể. Hiện kim, hiện vật và tình cảm sẻ chia, động viên luôn kịp thời chuyển đến những miền đất khó. Từ miền Tây Nam bộ đến miền Trung hay cực bắc Tổ quốc, vùng đất nào sau mỗi một mùa mưa lũ, sau mỗi trận cuồng phong đều luôn đón nhận được tình cảm mà người Bình Dương mang đến.

Thiện nguyện là cho đi, không ai đong đếm. Tình người Bình Dương bao năm nay vẫn vậy. Thấu hiểu và sẻ chia, chưa bao giờ dừng lại. Mới cách đây vài tháng thôi, khi người vùng cao Tây Bắc gặp khó sau lũ ống, lũ quét, người Bình Dương, các doanh nghiệp, đơn vị, ban ngành không thể khoanh tay, đã vào cuộc hỗ trợ một cách nhiệt tình. Hôm nay, sau một lời kêu gọi mang nặng nghĩa tình, chắc chắn người Bình Dương sẽ hướng về, hưởng ứng một cách mạnh mẽ.

Trong bão lũ, sau bão lũ, người cả nước đau lòng biết bao khi chứng kiến cảnh nhà sập, trường học, bệnh viện bị cuốn bay, bao gia đình phải màn trời, chiếu đất, đối mặt với khó khăn chồng chất. Hỗ trợ, giúp đỡ, tự đáy lòng người dân cả nước đã muốn làm ngay khi có thể. Vật chất, tinh thần của cả nước, của Bình Dương gửi về cho người dân vùng bão lũ có thể chỉ bù đắp phần nào thiệt hại mà người dân nơi đây phải gánh lấy. Nhưng còn gì trân quí bằng tinh thần trong hoạn nạn có nhau. Mọi sự giúp đỡ, mỗi tấm lòng đóng góp, dù ít, dù nhiều, trên tất cả là nghĩa nặng, tình sâu!

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
MTTQ

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên