Thế mạnh làm nên thương hiệu Bình Dương

Cập nhật: 26-09-2017 | 07:42:02

Một trong những thế mạnh làm nên thương hiệu Bình Dương là thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Cùng với doanh nghiệp là một lực lượng lao động hùng hậu khắp các vùng miền trong cả nước tụ hội cùng xây dựng Bình Dương trở thành địa phương mạnh về công nghiệp. Do vậy, muốn giữ vững thế mạnh làm nên thương hiệu Bình Dương thì phải giữ cho được sự hấp dẫn của vùng đất Bình Dương trong mắt nhà đầu tư, trong đó có việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư đã và đang từng ngày góp phần làm nên thương hiệu Bình Dương.

 Chương trình gặp gỡ đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài, do UBND tỉnh tổ chức, diễn ra hôm nay (26-9) không ngoài mục đích nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư. Đây là chương trình cần thiết được UBND tỉnh tổ chức thường niên. Thông qua chương trình này, lãnh đạo UBND tỉnh sẽ điều chỉnh những vấn đề còn vướng mắc, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho nhà đầu tư để họ tiếp tục gắn bó hơn với vùng đất Bình Dương. Nhờ thường xuyên thực hiện chương trình gặp gỡ, đối thoại với đại diện lãnh đạo các nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư nước ngoài, mà lãnh đạo tỉnh biết được nhà đầu tư cần gì để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà đầu tư.

Xây dựng hạ tầng giao thông, cải cách thủ tục hành chính, xây dựng trường học, bệnh viện… là những lĩnh vực tưởng chừng không ăn nhập với thu hút đầu tư. Tuy nhiên, từ những phản ánh đóng góp của các nhà đầu tư trong và ngoài nước, lãnh đạo tỉnh đã lắng nghe và từng bước điều chỉnh để Bình Dương ngày càng hấp dẫn hơn trong mắt nhà đầu tư. Không có hạ tầng giao thông tốt, liên thông với các cảng biển quốc tế đáp ứng nhu cầu xuất khẩu hàng hóa, sẽ không thu hút được đầu tư. Cải cách thủ tục hành chính theo hướng ngày càng nhanh gọn không chỉ để đáp ứng nhu cầu của người dân trong tỉnh, mà còn phục vụ những yêu cầu đặt ra của nhà đầu tư. Không có bệnh viện, trường học đáp ứng nhu cầu của con em công nhân và người lao động thì lấy đâu ra lao động phục vụ công việc sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp…

Suốt một thời gian dài và cho đến cả hôm nay, Bình Dương vẫn luôn được mệnh danh là vùng “đất lành”. Tuy nhiên, để có vùng “đất lành” này, các thế hệ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ và người dân Bình Dương đã đổ biết bao mồ hôi, công sức. Không thiếu những doanh nghiệp nước ngoài khi chọn đầu tư vào Việt Nam đã chọn vùng đất khác, nhưng chỉ sau một thời gian ngắn đi vào hoạt động đã di dời nhà máy về Bình Dương. Không thiếu những doanh nghiệp nước ngoài chọn đầu tư vào Bình Dương, nhưng chỉ ở quy mô nhỏ với mục đích thăm dò đã tăng vốn chỉ sau một vài năm đi vào hoạt động. Bên cạnh những nhân tố khác, đó chính là hiệu quả từ việc lắng nghe, đối thoại với đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp cả trong và ngoài nước mà lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thực hiện.

Lắng nghe, đối thoại và điều chỉnh vì lợi ích chung theo phương châm đôi bên cùng có lợi để doanh nghiệp ngày càng lớn mạnh, Bình Dương ngày càng phát triển thì việc lắng nghe, đối thoại là cần thiết. Đây cũng chính là thế mạnh giữ vững thương hiệu Bình Dương trong giai đoạn mới. Và, thế mạnh này đang góp phần giúp Bình Dương phát triển ngày càng năng động và bền vững hơn.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên