Tuyên bố chung Panmunjom: Khu phi quân sự thành "vùng hòa bình"

Cập nhật: 27-04-2018 | 16:31:36

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chụp ảnh lưu niệm sau khi trông cây thông hòa bình tại làng đình chiến Panmunjom ngày 27/4. (Nguồn: Yonhap/TTXVN)

Bloomberg/Reuters đưa tin chiều 27/4, tại hội nghị thượng đỉnh liên Triều, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jog-un đã ký Tuyên bố chung Panmunjom.

Trong bản tuyên bố chung, hai bên nnhất trí trong năm nay sẽ biến Hiệp định đình chiến thành Hiệp ước hòa bình; sẽ tuyên bố chấm dứt chiến tranh trong năm nay; biến Khu phi quân sự (DMZ) thành "vùng hòa bình."

Đồng thời, hai bên sẽ tìm kiếm các cuộc đối thoại đa phương với các nước khác như với Mỹ; nhất trí với đề xuất giải giáp hạt nhân theo từng giai đoạn; tổ chức đàm phán quân sự cấp tướng vào tháng 5/2018.

Hai bên cũng sẽ tổ chức cuộc sum họp cho các gia đình ly tán trong chiến tranh Triều Tiên 1950-53 vào tháng 8/2018; cùng tham gia các sự kiện quốc tế lớn như Á vận hội 2018./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên