Xét nghiệm sàng lọc, phát hiện 2 tài xế dương tính với Covid-19

Cập nhật: 22-06-2021 | 13:52:27

(BDO) Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Bàu Bàng, vừa cho biết: Qua chủ động xét nghiệm sàng lọc, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã phát hiện 2 trường hợp có 2 lần có phản ứng với test nhanh Covid-19. Sau đó, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng lấy mẫu xét nghiệm khẳng định PCR SARS-Cov-2, cho kết quả dương tính.  


Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng huy động lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19  

2 trường hợp dương tính với Covid-19 này là tài xế chở hàng tuyến Bắc - Nam xuất phát từ huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên đến Công ty Sewang Vina, xã Lai Uyên giao hàng. Ngày 20-6, 2 tài xế này giao hàng tại công ty và tiếp xúc với 1 bảo vệ, 6 bốc xếp hàng, 1 thủ kho. Sau khi giao hàng, 1 trong 2 tài xế thấy trong người sốt đã đến Trạm Y tế thị trấn Lai Uyên rồi được hướng dẫn đến Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng. Tiếp nhận trường hợp bệnh nhân có triệu chứng, ngay từ cổng vào, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã đưa tài xế này vào lối đi riêng đã được phân luồng vào phòng khám sốt, thực hiện sàng lọc, test nhanh. 

Qua mở rộng điều tra, truy vết, tính đến sáng 22-6, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng đã điều tra được 22 trường hợp F1 và đang tiếp tục điều tra, truy vết thêm. Các biện pháp phòng, chống dịch đã được Trung tâm triển khai như: Chuyển 2 tài xế về Bệnh viện Đa khoa tỉnh để cách ly, điều trị; Khoanh vùng, xử lý dịch; Phun khử khuẩn, tổng vệ sinh môi trường tại công ty; Khuyến cáo công ty thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch..

Ngay trong sáng 22-6, Trung tâm Y tế huyện Bàu Bàng cũng đã huy động lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ nhân viên công ty với 800 mẫu.    

Kim Hà

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên