25 năm, nhìn lại để vươn cao…

Cập nhật: 30-03-2022 | 07:58:30

Bình Dương đã đi hết 1/4 thể kỷ xây dựng và phát triển kể từ ngày chia tách từ Sông Bé (1-1-1997). Trong chặng đường đã qua, với sự đoàn kết, thống nhất cao từ quyết tâm chính trị đến hành động của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, Bình Dương gặt hái thành công rực rỡ trên tất cả các lĩnh vực.

Thành công nhiều, khó khăn, tồn tại cũng không tránh khỏi, để vươn lên tầm cao phát triển mới, đánh giá, nhìn nhận lại, hoạch định chiến lược phù hợp, bước đi vững vàng hơn đã được Bình Dương xúc tiến.

Hội thảo khoa học: “Tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thể kỷ: Thành tựu và triển vọng” dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 4-2022 cũng không nằm ngoài mục đích đó.

Thành công của Bình Dương trong chặng đường 1/4 thế kỷ qua hẳn nhiều người đã từng nghe, từng biết, được các bộ ngành, tỉnh thành trong cả nước ghi nhận, đánh giá cao. Thương hiệu Bình Dương trong xây dựng và phát triển vượt ra khỏi biên giới quốc gia, nhiều đối tác, nhà đầu tư, tổ chức, diễn đàn quốc tế biết đến, hợp tác cùng phát triển. Bình Dương, từ một tỉnh thuần nông, kém phát triển, sau 25 năm bằng những chiến lược mang tính đột phá, linh hoạt, sáng tạo, đã vững vàng trở thành một địa phương có nền kinh tế mạnh, đời sống người dân ngày một nâng cao.

25 năm trước, chọn công nghiệp làm mũi đột phá trong phát triển kinh tế đã tạo nên tiếng vang và sự thành công mang “thương hiệu” Bình Dương. Chính từ mũi đột phá này đã làm đòn bẩy cho sự song hành tăng tốc của thương mại - dịch vụ và nông nghiệp. Và, mỗi khi kinh tế đã đủ tiềm lực, đó chính là điều kiện cơ bản nhất để Bình Dương tập trung cho lĩnh vực xây dựng hạ tầng, phát triển đô thị, chăm lo giáo dục, y tế… với quyết tâm cao độ, trở thành thành phố thông minh, một thành phố đáng sống, thân thiện, nghĩa tình.

Trở thành một thành phố thông minh, một địa phương có nền kinh tế xanh, thông minh, bền vững hẳn là cả một chiến lược, phải có bước chuẩn bị bài bản, khoa học. Xây dựng thành phố thông minh có thể coi là đột phá mới, táo bạo của Bình Dương. Thành phố thông minh Bình Dương cũng được hiểu là tìm ra các giải pháp sáng tạo, thông minh nhằm phục vụ phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Mục tiêu đã định, điều kiện cũng sẵn sàng, Bình Dương sẽ tạo ra cơ chế, chính sách để các nhà khoa học, các viện nghiên cứu, các trường đại học, cộng động doanh nghiệp chung tay thực hiện.

Và, hội thảo khoa học: “Tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” với sự quy tụ nhiều nhà khoa học, nhiều chuyên gia đầu ngành, sự chuẩn bị chu đáo của Bình Dương trong suốt thời gian qua chính là dịp để tỉnh nhà nhìn lại, lắng nghe, tiếp thu, hoàn thiện một chiến lược phát triển mới, cao hơn, bắt kịp xu hướng của thời đại…

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=295
Quay lên trên