6 điểm mới của Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9

Cập nhật: 14-09-2023 | 10:48:29

So với những Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu trước đây, Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam chủ trì tổ chức có 6 điểm khác biệt.

Hội nghị Nghị sỹ Trẻ toàn cầu lần thứ 9 do Quốc hội Việt Nam đăng cai tổ chức từ ngày 14-17/9 tại Hà Nội sẽ tập trung vào chủ đề: "Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện Các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua Chuyển đổi Số và Đổi mới Sáng tạo."

Hội nghị có sự tham gia của gần 500 đại biểu, trong đó hơn 300 đại biểu quốc tế, là lần tổ chức có quy mô lớn nhất từ trước đến nay của Hội nghị Nghị sỹ Trẻ toàn cầu.

Đặc biệt, các đại biểu sẽ thông qua Tuyên bố Hội nghị về vai trò của giới trẻ trong thúc đẩy thực hiện mục tiêu phát triển bền vững thông qua chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo. Đây là tuyên bố đầu tiên sau 8 kỳ hội nghị, mang tính hiệu triệu, sự quyết tâm và cam kết của giới trẻ trong thực hiện các mục tiêu thiên niên kỷ.

Với những điểm đặc biệt chưa từng có ở các kỳ Hội nghị trước đây, Hội nghị Nghị sỹ Trẻ Toàn cầu lần thứ 9 được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững.

Hội nghị dự kiến diễn ra từ ngày 14-17/9/2023, tại Thủ đô Hà Nội với chủ đề: “Vai trò của giới trẻ trong việc thúc đẩy thực hiện các Mục tiêu Phát triển Bền vững thông qua Chuyển đổi Số và Đổi mới Sáng tạo” bao gồm 3 chuyên đề: Chuyển đổi số; Khởi nghiệp và Đổi mới Sáng tạo; Giá trị Văn hóa và Con người trong Phát triển Bền vững./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên