8 năm tù vì 12 lần trộm vải của công ty

Cập nhật: 05-07-2019 | 19:55:43

(BDO) Ngày 5-7, TAND tỉnh đã tuyên án bị cáo Trần Văn Khẩn, SN 1987, quê Hà Tĩnh mức án 8 năm tù vì tội “Trộm cắp tài sản”.

Theo đó, vào tháng 9-2015, Trần Văn Khẩn cùng nhóm bạn làm bảo vệ là Võ Tá Hiền, Nguyễn Văn Hồ được Công ty X. phân công bảo vệ mục tiêu tại Công ty C. Vina, TX.Dĩ An, Bình Dương. Ngoài làm bảo vệ ban đêm, Võ Tá Hiền cùng với Trần Thị Mỹ còn làm công nhân một công ty tại phường Linh Trung, Thủ Đức. Trần Thị Mỹ chung sống như vợ chồng với Trần Khắc Lê tại một khu nhà trọ thuộc phường An Bình, TX.Dĩ An.

Từ tháng 10-2015, Trần Văn Khẩn, Võ Tá Hiền và Nguyễn Văn Hồ cùng trực bảo vệ ca đêm tại Công ty C.Vina từ 18 giờ đến 6 giờ sáng mỗi ngày. Lợi dụng việc được giao chìa khóa, 3 đối tượng đã nảy sinh ý định trộm cắp vải nguyên liệu của công ty đem bán cho người quen. Từ tháng 10-2015 đến tháng 12-2015, Nguyễn Văn Khẩn cùng các bị cáo Võ Tá Hiền, Nguyễn Văn Hồ  đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm tài sản tại kho nguyên liệu của công ty, sau đó đem bán cho Nguyễn Khắc Lê và Nguyễn Thị Mỹ lấy tiền chia nhau tiêu xài. Tổng trị giá tài sản chiếm đoạt là gần 432 triệu đồng.

Sau khi phát hiện, phía công ty đã trình báo cơ quan công an. Tháng 5-2016, Võ Tá Hiền đã đến công an TX.Dĩ An đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cơ quan công an cũng đã bắt khẩn cấp một số đối tượng liên quan. Đối với Võ Tá Hiền, Nguyễn Văn Hồ, Phạm Đức Thống, Nguyễn Khắc Lê, Nguyễn Thị Mỹ xử lý vật chứng và trách nhiệm bồi thường dân sự đã được giải quyết tại bản án số 20/20/2018/HSST ngày 8-6-2018 của TAND tỉnh.

Riêng Trần Văn Khẩn, sau khi phạm tội đã bỏ trốn đến ngày 12-2-2019 bị cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Tĩnh bắt tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh. Với hành vi phạm tội như trên, TAND tỉnh đã tuyên bị cáo Khẩn nhận mức án 8 năm tù.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=740
Quay lên trên