Al-Qaeda chiếm nhiều khu vực thuộc lãnh thổ Yemen

Cập nhật: 24-05-2013 | 00:00:00

Theo AFP, Bộ Nội vụ Yemen và các nhân chứng cho biết ngày 24-5, những chiến binh trung thành với al-Qaeda đã giành quyền kiểm soát các ngôi làng gần thành phố cảng Mukalla của Yemen, trong một nỗ lực dường như nhằm chiếm đóng nhiều khu vực rộng lớn của tỉnh Hadramawt, Đông Nam nước này.

  Ảnh minh họa. Bộ trên đã lên án cái mà họ gọi là một "âm mưu khủng bố với ý đồ tuyên bố thành lập một vương quốc Hồi giáo tại khu vực Ghayl Bawazir" gần Mukalla, thủ phủ tỉnh Hadramawt.

Bộ này cáo buộc cuộc nổi dậy ở Hadramawt sẽ chịu "chung số phận như ở Abyan," một tỉnh nằm về phía Đông thành phố cảng chính miền Nam Aden, nơi các phần tử trung thành với al-Qaeda từng chiếm các thị trấn chủ chốt trong giai đoạn 2011-2012 trước khi quân đội giành lại quyền kiểm soát.

Cư dân ở khu vực Ghayl Bawazir cho biết các phần tử thánh chiến đã lợi dụng tình thế không có sự hiện diện của các lực lượng an ninh tại đây để tăng cường triển khai lực lượng và rải truyền đơn tuyên bố cai quản khu vực này.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên