Ấm lòng tết công nhân xa quê

Cập nhật: 20-01-2020 | 08:31:30

 Chỉ còn ít ngày nữa đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, nhiều công nhân lao động (CNLĐ) xa quê phải ở lại Bình Dương đón tết. Dù không đón tết cùng gia đình nhưng ở nơi phương xa, họ được các cấp chính quyền, cơ quan, ban ngành, doanh nghiệp, chủ nhà trọ quan tâm chăm lo giúp họ đón tết xa quê thêm nhiều ý nghĩa.

 Lãnh đạo TX.Thuận An trao quà cho công nhân không có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Ảnh: VĂN TIẾN

 Không khí tết đang cận kề, trên khắp các nẻo đường CNLĐ tạm rời Bình Dương về quê ăn tết cùng gia đình. Thế nhưng, tết này có không ít công nhân thất hẹn với người thân! Trong những ngày giáp tết, chúng tôi đến một số phòng trọ công nhân ở phường Bình Hòa (TX.Thuận An) và nhìn thấy thật ấm lòng. Tuy đón xuân xa nhà nhưng trong lòng của mỗi công nhân đều ấm áp như có gia đình bên cạnh. Những nhành hoa mai, đào, bàn thờ, mâm ngũ quả được trang trí trong phòng. Chắc hẳn đây là những kỷ niệm đẹp của CNLĐ xa quê.

Hoạt động chăm lo tết cho người lao động (NLĐ) năm nay được các cấp công đoàn chú trọng và đa dạng hóa qua từng năm. Điều này thực sự đã làm cho những người con xa xứ càng thêm ấm lòng. Theo kế hoạch, các cấp công đoàn trên địa bàn tỉnh đã trao tặng khoảng 400.000 phần quà cho đoàn viên, NLĐ trong dịp này. LĐLĐ tỉnh phối hợp với SởVăn hóa, Thểthao vàDu lịch tổ chức 20 đêm văn nghệ phục vụCNLĐ dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. LĐLĐ các huyện, thị, thành phốphối hợp với Phòng Văn hóa vàThông tin tổ chức các tụđiểm vui xuân, chương trình văn hóa văn nghệ, thểdục thểthao phục vụCNLĐ xa quê.

Không chỉ tổchức chương trình văn nghệphục vụ, các cấp công đoàn còn phối hợp tổchức chương trình họp mặt “Vui xuân cùng CNLĐ”, “Tết sum vầy”, “Mâm cơm ngày tết”. Công đoàn cơ sở trực thuộc phối hợp cùng với người sửdụng lao động tổchức các hoạt động thiết thực “Mừng Đảng, mừng xuân” để người sửdụng lao động tổchức tết cho CNLĐ phải làm việc trong dịp tết và động viên CNLĐ tích cực lao động, sản xuất, chấp hành tốt nội quy, quy chế của doanh nghiệp bảo đảm an toàn trước, trong và sau Tết.

Khó có thể nói hết được sự chạnh lòng của CNLĐ xa quê, không có điều kiện về thăm nhà trong dịp xuân này. Tuy nhiên, chủ trương của tỉnh là tạo mọi điều kiện thuận lợi để NLĐ xa quê được hưởng không khí tết đầm ấm, vui tươi. Vì vậy, mỗi phần quà tết cho CNLĐ và kể cả món quà tinh thần là tình cảm chân thành của lãnh đạo, ban ngành địa phương đối với những CNLĐ đón tết xa quê. Dù không được về quê vui tết cùng gia đình nhưng bằng sự quan tâm chu đáo của chính quyền địa phương, các ngành cũng như doanh nghiệp sẽ giúp cho CNLĐ đón tết xa quê vui tươi, lành mạnh và đầm ấm như đang được đón tết với người thân, gia đình.

T.VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên