An toàn mùa tựu trường

Cập nhật: 30-08-2022 | 09:16:58

Hôm qua (29-8), học sinh các cấp trong toàn tỉnh đã tựu trường sau những ngày nghỉ hè với nhiều cung bậc cảm xúc của thầy, trò và phụ huynh. Năm nay, dù dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát nhưng hiện nay đang có nguy cơ lây nhiễm các biến thể phụ. Để bảo đảm an toàn mùa tựu trường, cơ quan chức năng cùng với nhà trường đã và đang triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho học sinh.

Báo cáo của ngành y tế, chỉ riêng trong tháng 8-2022 số ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã tăng hơn 170 ca so với tháng 7. Bên cạnh diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, dịch bệnh sốt xuất huyết cũng đang gia tăng với hơn 10.580 ca mắc và nhiều ca tử vong, trong đó có 10 ca là trẻ em dưới 15 tuổi. Là giai đoạn giao mùa, bên cạnh dịch bệnh Covid-19, những bệnh về đường hô hấp như cúm, sốt xuất huyết, tay chân miệng, sởi... sẽ tiếp tục gia tăng khi học sinh đến trường. Để chuẩn bị cho mùa tựu trường, trước đó lãnh đạo tỉnh đã tổ chức họp trực tuyến yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung thực hiện tháng cao điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và phòng chống các bệnh truyền nhiễm, ưu tiên cho học sinh chuẩn bị vào năm học mới.

Tại các xã phường, trong những ngày qua hệ thống truyền thanh cơ sở đã dành một thời lượng lớn để phát sóng tuyên truyền đến với người dân, phụ huynh nhanh chóng đưa con em mình đến các cơ sở y tế tiêm vắc xin ngừa Covid-19; tăng cường vệ sinh cá nhân và vệ sinh nơi sinh hoạt; diệt lăng quăng/ bọ gậy; tổ chức hoạt động thu dọn vật dụng phế thải đọng nước là nơi phát sinh muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết; thực hiện an toàn vệ sinh thực phẩm... Cùng với đó, ngành y tế cũng sẵn sàng các phương án ứng phó với biến thể mới và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiêm chủng... Phòng bệnh hơn chữa bệnh, bên cạnh những giải pháp phòng chống của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thì tại các trường học ngay ngày đầu tựu trường, tất cả học sinh đều được đo thân nhiệt ngay từ cổng vào, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, sắp xếp khoảng cách ngồi với nhau... Trong buổi học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm, nhân viên y tế trường học cũng hướng dẫn học sinh cách phòng, chống dịch bệnh để các em có ý thức phòng bệnh.

Năm học mới đã đến, đây cũng là thời điểm giao mùa với những thay đổi thất thường về thời tiết. Hiện không chỉ có dịch bệnh Covid-19 mà tình trạng dịch cúm trái mùa cũng đang hoành hành. Nếu học sinh không may mắc Covid-19 hay các loại bệnh truyền nhiễm khác, ngoài việc phải nghỉ học, ảnh hưởng sức khỏe, chất lượng học tập mà còn có nguy cơ làm lây lan mầm bệnh. Bình Dương đã trải qua những tháng ngày gian khổ, những nỗi đau mất mát vì dịch bệnh, vì thế việc phòng, chống dịch bệnh phải luôn được đặt lên hàng đầu, nhất là trong thời điểm hiện nay. Ngoài các biện pháp ứng phó với dịch bệnh của chính quyền địa phương, các ban ngành, nhà trường cũng cần lắm sự chung sức của các bậc phụ huynh, của cả xã hội trong tuyên truyền, vận động học sinh đi tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cũng như ngăn ngừa các bệnh truyền nhiễm khác.

 K.TÂN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên