Ấn tượng Bến Cát, tự hào Bình Dương

Cập nhật: 20-03-2024 | 08:28:42

Bến Cát kiên trung, quật cường trong những cuộc chiến tranh vệ quốc với những tên làng, tên đất sử sách đã ghi. Bến Cát gian lao, vất vả của thời hậu chiến chưa thể quên trong tâm trí bao người nhưng cũng đã lùi về quá khứ. Bến Cát của hiện tại là đô thị văn minh, hiện đại, công nghiệp - dịch vụ phát triển tốc độ cao, giao thông liên hoàn, kết nối nội tỉnh, liên tỉnh, y tế, giáo dục, văn hóa - xã hội nâng chất, nâng tầm.

Ai chưa tin sức phát triển nhanh, mạnh của mảnh đất này hãy một lần đến để tỏ tường. Đô thị Bến Cát không còn bó hẹp ở phường trung tâm Mỹ Phước, không gian đô thị mở rộng ra hầu hết các địa phương trên địa bàn thành phố này. Đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ, rộng khắp ở Bến Cát, ngay cả 2 xã An Tây, An Điền cũng đã đạt chuẩn, chính thức trở thành phường. Bức tranh đô thị Bến Cát sáng màu, giàu sức sống.

Cùng với những tuyến đường nội ô đầu tư, mở rộng, nâng cấp, giao thông liên ấp, liên phường cũng đã liền mạch, thuận tiện thông thương. Đi qua địa bàn thành phố còn có Quốc lộ 13, Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh, Mỹ Phước - Tân Vạn, Mỹ Phước - Bàu Bàng… thênh thang, rộng đường phát triển. Công nghiệp Bến Cát được coi là một cực phát triển mới của Bình Dương. Mỹ Phước I, II, III, Việt Hương II… chính là minh chứng sức hút đầu tư, phát triển khu công nghiệp của một địa phương giàu tiềm năng để khai thác. Con số 5.186 dự án đầu tư trong nước, tổng số vốn hơn 54.895 tỷ đồng và 799 dự án đầu tư nước ngoài, tổng vốn hơn 9,28 tỷ đô la Mỹ tính đến thời điểm hiện tại mà Bến Cát thu hút được là minh chứng thuyết phục.

Bến Cát chính thức trở thành thành phố trực thuộc tỉnh không chỉ là niềm tự hào riêng của người Bến Cát, đó còn là niềm tự hào của cả Bình Dương. Hơn một phần tư thế kỷ dày công xây dựng, phát triển kể từ ngày thành lập, Bình Dương đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững vàng vươn tới mạnh giàu, hiện đại, thông minh. Bến Cát trở thành thành phố, Bình Dương có thêm thành phố thứ 5, sau Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An và Tân Uyên. Sức phát triển, tốc độ đô thị hóa của tỉnh nhà thực sự ấn tượng, đáng để ghi nhận, không riêng người Bình Dương.

 Bình Dương đã và đang hướng tới một nền kinh tế xanh, kinh tế số, chọn khoa học - công nghệ làm mũi đột phá. Hệ sinh thái phát triển của Bình Dương cân bằng, bền vững, từ đô thị - công nghiệp - dịch vụ, nông nghiệp - nông thôn đến văn hóa, xã hội. Tương lai tốt đẹp đang lại gần, đáng chờ đợi. Nói rằng, ấn tượng Bến Cát, tự hào Bình Dương chính là vậy.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên