Đất thép, những ngày tháng ba

Cập nhật: 19-03-2024 | 08:13:23

Bến Cát - nơi những tên đất, tên làng đã lưu dấu sử sách với những chiến công oanh liệt trong hai cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc. Trong đó, địa đạo Tam giác sắt đã trở thành biểu tượng cho ý chí quật cường của quân và dân ta. Từ một huyện thuần nông, đến nay TX.Bến Cát đã khoác lên mình chiếc áo mới, cơ sở hạ tầng được đầu tư khang trang, đồng bộ, đời sống vật chất lẫn tinh thần của người dân địa phương không ngừng được nâng lên. Về Bến Cát hôm nay, đi trong màu nắng tháng ba mà lòng luyến lưu, ung dung, rất đỗi tự hào!

Những con đường cái quan đã rộng mở thênh thang, kết nối liên tỉnh, những huyết mạch một thời chở vận mệnh đất nước trong chiến tranh nay đã thành đại lộ, tiếp tục đóng vai trò sứ mệnh trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Những con đường bê tông kết nối lòng dân hiện diện ngày một nhiều trong các khu, ấp... Ai đã từng đến Bến Cát, nay có dịp trở lại chắc hẳn sẽ không khỏi bỡ ngỡ trước sự đổi thay ngoạn mục về phát triển kinh tế - xã hội cũng như tốc độ đô thị hóa trên vùng đất thép năm xưa. Hiện tại, TX.Bến Cát có 8 khu công nghiệp với tổng diện tích 4.030 ha, 1 khu sản xuất công nghiệp tập trung với quy mô 47,7 ha. Năm 2022, thị xã thu hút được 730 dự án đầu tư, tăng 27% so với năm 2021. Trong năm 2023, kinh tế của TX.Bến Cát tiếp tục tăng trưởng khá, trong năm tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 12,1%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết HĐND thị xã giao.

Trong một cuộc thi ảnh: “Bến Cát đồng hành cùng Bình Dương phát triển”, do Tổng Công ty Becamex IDC và Báo Bình Dương phối hợp tổ chức cách đây 2 năm cũng đã đọng lại rất ấn tượng trong lòng các nhà đầu tư nước ngoài cũng như người dân Bình Dương. Bởi, những tấm hình xưa và nay đã nói lên tất cả, mới ngày nào đó còn nhà mái tranh, vách đất, những cánh đồng hoang hóa... nay đã mọc lên những khu công nghiệp hiện đại, khu dân cư khang trang, phố xá sầm uất. Những ngày tháng ba này, cùng với nhiều hoạt động khác trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, TX.Bến Cát cũng đang nhộn nhịp với cuộc thi ảnh nghệ thuật và phóng sự ảnh về thành tựu 10 năm thành lập TX.Bến Cát...

Những ngày đầu tháng ba, Ủy ban Pháp luật của Quốc hội cũng đã họp phiên toàn thể lần thứ 20, thẩm tra các Tờ trình của Chính phủ về việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát, thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. Và đặc biệt, trong chương trình Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội diễn ra từ 14-3 đến 19-3 sẽ xem xét, quyết định thành lập phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập thành phố Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. Tất cả đó toát lên một khí thế sôi động, phản ánh một hành trình dài nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bến Cát. Một năm Giáp Thìn 2024 với nhiều dấu ấn trên con đường dựng xây quê hương Bến Cát anh hùng; là động lực mạnh mẽ để Bến Cát bứt phá vươn lên, phát triển bền vững, trở thành đô thị văn minh, hiện đại của tỉnh nhà.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên