Mỗi đảng viên, một “cầu nối”

Cập nhật: 15-03-2024 | 08:08:14

Nhằm tiếp tục giúp cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành kế hoạch thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024. Theo đó, chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 là “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và thực hiện nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân” trên địa bàn tỉnh Bình Dương”.

Sau chuyên đề năm 2023 là “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy vai trò của nhân dân trong xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ở Bình Dương hiện nay”, chuyên đề năm 2024 có sự đổi mới với đòi hỏi cao hơn là mỗi cán bộ, đảng viên phải trở thành một “cầu nối” giữa Đảng với dân, góp phần truyền tải, lan tỏa đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Để “ý Đảng hợp lòng dân” việc đầu tiên mỗi cán bộ, đảng viên cần phải làm là lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Bởi có lắng nghe nhân dân thì việc xây dựng và thực hiện nghị quyết mới sát thực tế, được nhân dân ủng hộ.

Chuyên đề năm 2024 có sự đổi mới với đòi hỏi cao hơn đối với cán bộ, đảng viên, nhưng cũng như chuyên đề năm 2023 là vẫn hướng về dân, lấy dân làm gốc trong xây dựng và thực hiện nghị quyết. Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, trong mọi công việc của Đảng và Nhà nước, phải luôn quán triệt sâu sắc, thực hiện nghiêm túc quan điểm “dân là gốc”; thật sự tin tưởng, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; kiên trì thực hiện nguyên tắc “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; mọi chủ trương, chính sách phải thực sự xuất phát từ nguyện vọng, quyền lợi chính đáng của nhân dân. Mỗi cán bộ, đảng viên phải quan tâm gắn kết và giữ mối quan hệ mật thiết với nhân dân, lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, củng cố và tăng cường niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa...

Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thành công Nghị quyết đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Do vậy, việc triển khai thực hiện chuyên đề “Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong quá trình xây dựng và thực hiện nghị quyết để “ý Đảng hợp lòng dân” trên địa bàn tỉnh Bình Dương” trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2024 có ý nghĩa thiết thực. Chuyên đề được triển khai sẽ góp phần thúc đẩy cán bộ, đảng viên phát huy năng lực lãnh đạo, vai trò “cầu nối”, đồng thời khuyến khích các tầng lớp nhân dân hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước, chung tay thực hiện thành công các chỉ tiêu, nhiệm vụ, kế hoạch mà cấp ủy và chính quyền các cấp đã đề ra.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên