Bước đầu hình thành phẩm chất người quân nhân

Cập nhật: 14-03-2024 | 08:19:34

Huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) là bước khởi đầu, là nền tảng để hình thành phẩm chất, bản lĩnh của quân nhân cách mạng. Với tinh thần “thao trường đổ mồ hôi, chiến trường bớt đổ máu”, tại những đơn vị huấn luyện trên địa bàn tỉnh, các CSM đang quen dần với môi trường quân ngũ, “vượt nắng, thắng mưa”, thi đua học tập, rèn luyện.

Trước khi bước vào mùa huấn luyện CSM, các đơn vị huấn luyện đã tham mưu và đầu tư, chuẩn bị chặt chẽ thao trường, bãi tập, mô hình học cụ; phân công chuẩn bị bài giảng, giáo án huấn luyện các khoa mục thông qua phê duyệt theo quy định; đồng thời có kế hoạch cụ thể tổ chức hoạt động văn hóa, thể thao, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CSM. Với phương châm “cơ bản, thiết thực, vững chắc” trong huấn luyện, những ngày đầu tiếp nhận, cán bộ các cấp đã hướng dẫn tỉ mỉ cho từng CSM từ những động tác cơ bản ban đầu.

Đặc biệt, để CSM khắc phục những bỡ ngỡ ban đầu, hòa nhập nhanh với môi trường quân ngũ, các đơn vị huấn luyện đã thực hiện nhiều biện pháp cụ thể; trong đó đề cao vai trò, trách nhiệm của cán bộ quản lý, trực tiếp huấn luyện, rèn luyện bộ đội. Nhờ sự tận tình, sâu sát và tâm huyết của đội ngũ cán bộ trong huấn luyện, nắm bắt tâm tư, tình cảm cũng như kết quả học tập, rèn luyện hàng ngày, các CMS đã dần quen với môi trường quân ngũ, nề nếp kỷ luật và từng bước trưởng thành. Bên cạnh đó, nhằm động viên CSM an tâm tư tưởng, thi đua học tập, rèn luyện, các hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị được những đơn vị huấn luyện quan tâm thực hiện. Các chiến sĩ được giáo dục truyền thống, nhiệm vụ của quân đội, đơn vị; hiểu rõ được vinh dự, trách nhiệm vànghĩa vụ của người chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Qua huấn luyện, sức khỏe của CSM cũng sẽ được nâng cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụhuấn luyện vàsẵn sàng chiến đấu.

Qua 3 tháng “vượt nắng, thắng mưa” trên thao trường, bãi tập, từ những thanh niên chưa quen với môi trường quân đội, các CSM sẽ từng bước trưởng thành, thích nghi và chấp hành tốt kỷ luật quân đội; hình thành phẩm chất, tác phong, bản lĩnh của người chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên