Trách nhiệm với cử tri

Cập nhật: 11-03-2024 | 08:30:40

Trong nửa nhiệm kỳ 2021-2026, Thường trực HĐND tỉnh, các ban chuyên trách và đại biểu đã linh hoạt, sáng tạo, đổi mới, nỗ lực thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao; đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm, tăng cường phối hợp với các cấp, các ngành, địa phương để thực hiện và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri.

Trách nhiệm của đại biểu HĐND tỉnh với cử tri và nhân dân thể hiện qua việc tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, kiến nghị.

Trong mỗi đợt tiếp xúc, Thường trực HĐND tỉnh đã ghi nhận đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri. Cử tri cũng đã thể hiện tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn trong việc đề đạt ý kiến, kiến nghị. Đồng thời cử tri đã ghi nhận sự nỗ lực của các cấp chính quyền trong việc quản lý, điều hành, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các giải pháp nhằm thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội…

Một trong những nội dung mà cử tri đặc biệt quan tâm trong các kỳ họp là theo dõi, chờ đợi là việc trả lời các kiến nghịcủa cử tri và trả lời chất vấn của các sở, ngành chức năng. Các vấn đề cử tri kiến nghịtrước các kỳ họp đã được UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp thu và giải quyết thấu tình, đạt lýđáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Nội dung các phiên chất vấn và trả lời chất vấn tập trung vào các lĩnh vực và vấn đề “nóng” nhất là các vấn đề liên quan đến dân sinh. Việc chất vấn và trả lời chất vấn đã thể hiện tinh thần dân chủ, góp ý thẳng thắn của các đại biểu HĐND tỉnh, thể hiện được vai trò là người đại biểu của nhân dân và trách nhiệm của “tư lệnh” các sở, ngành trong trả lời chất vấn. Trong nửa nhiệm kỳ 2021-2026, HĐND tỉnh đã ban hành nhiều nghịquyết quan trọng về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, tài chính - ngân sách, chế độ chính sách... Các nghịquyết đều mang tính thời sự, cấp bách, linh động, sáng tạo, thực sự đi vào thực tiễn cuộc sống, tạo hành lang pháp lý quan trọng cho UBND tỉnh quản lý, điều hành, được cử tri và nhân dân đồng thuận.

Vượt qua nhiều khó khăn sau đại dịch Covid-19, kinh tế - xã hội của tỉnh nhà đã có chuyển biến khả quan, tích cực. Song, trước mắt vẫn tiềm ẩn nhiều khó khăn, thách thức. Thành công của HĐND tỉnh trong nửa nhiệm kỳ là kết quả của sự phát huy tinh thần trách nhiệm của từng vịđại biểu, là sự tập trung trí tuệ và dân chủ của tập thể, đã tạo bước đột phá làm nên sự đổi mới về chất lượng, đáp ứng lại sự quan tâm, kỳ vọng của cử tri và nhân dân tỉnh nhà.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên