Kiên trì mục tiêu thu hút đầu tư

Cập nhật: 09-03-2024 | 06:04:11

Bình Dương được đánh giá là một trong những tỉnh, thành có nền công nghiệp mạnh của cả nước. Tính đến thời điểm này, Bình Dương đã vững vàng vươn lên, trở thành tỉnh công nghiệp với số lượng doanh nghiệp (DN) đứng thứ ba cả nước. Số lượng DN hùng hậu, hoạt động trên nhiều lĩnh vực không chỉ tạo ra việc làm, thu nhập ổn định cho lao động mà còn tích cực đóng góp hoàn thành mục tiêu tăng trưởng chung của tỉnh. Để có được kết quả này, lãnh đạo Bình Dương qua các thời kỳ đã luôn kiên trì, kiên định với mục tiêu tạo môi trường tốt nhất để thu hút đầu tư.

Thu hút đầu tư là mục tiêu được đặt ra xuyên suốt qua các nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ tỉnh. Thu hút đầu tư trở thành “kim chỉ nam” góp phần giúp Bình Dương vươn lên trong tiến trình đổi mới đất nước. Do vậy, việc cải cách thủ tục hành chính để tạo môi trường đầu tư kinh doanh thông thoáng, xây dựng cơ sở hạ tầng đáp ứng nhu cầu của DN, quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, chuẩn bị quỹ đất sạch để đón nhà đầu tư… luôn được thể hiện trong nghị quyết Đảng bộ tỉnh qua các thời kỳ.

Nhờ kiên trì, kiên định với mục tiêu thu hút đầu tư mà Bình Dương đã tạo được hệ sinh thái đầu tư tiến vượt, được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đánh giá cao, trở thành điểm đến của rất nhiều nhà đầu tư cả trong và ngoài nước. Mặc dù vòng xoáy đại dịch Covid-19 và những khó khăn từ thị trường những năm gần đây có làm chậm nhịp độ thu hút đầu tư của Bình Dương, nhưng nhìn chung số lượng DN của Bình Dương gia nhập thị trường vẫn tăng đều qua hàng năm. Điều đó thể hiện sinh động không chỉ có môi trường đầu tư kinh doanh tốt, mà Bình Dương còn quan tâm chăm lo, hỗ trợ DN.

Đẩy mạnh thu hút đầu tư là để bảo đảm tăng trưởng. Đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ 2020-2025 của Tỉnh ủy Bình Dương cũng nhấn mạnh: “Tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ; nỗ lực thu hút đầu tư và duy trì hoạt động xuất khẩu; thu nhập bình quân đầu người năm sau cao hơn năm trước; tổng thu ngân sách bảo đảm kế hoạch, chỉ tiêu được giao và tăng hàng năm theo tỷ lệ tương ứng để tạo nguồn lực chi cho đầu tư phát triển, bảo đảm an sinh xã hội…”. Rõ ràng, để tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ trong cơ cấu kinh tế, bảo đảm thu nhập cho người lao động và nguồn thu đáp ứng chi thì việc thu hút đầu tư là mục tiêu cần đạt được.

Để tiếp tục thu hút đầu tư, bên cạnh công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu, điểm đến với các nhà đầu tư trong và ngoài nước được thực hiện thường xuyên, Tỉnh ủy Bình Dương cũng đã ban hành kế hoạch chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 5, khóa XII về phát triển kinh tế tư nhân, tiếp tục đổi mới và nâng cao hiệu quả của DN Nhà nước. Theo đó, đến năm 2025, Bình Dương phấn đấu đạt 80.000 DN gia nhập thị trường. Để hoàn thành mục tiêu này, từ nay đến năm 2025, mỗi năm Bình Dương phấn đấu mời gọi, thu hút khoảng 6.700 DN đăng ký triển khai hoạt động sản xuất, kinh doanh. Nhiệm vụ là nặng nề, nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm và hệ sinh thái đầu tư đã được chuẩn bị sẵn sàng, tin rằng Bình Dương sẽ hoàn thành mục tiêu đã đề ra.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=192
Quay lên trên