Chọn lọc dự án chất lượng cao

Cập nhật: 06-03-2024 | 08:15:34

Bình Dương đã và đang bước đi vững vàng trên con đường phát triển, xây dựng thành phố thông minh, đô thị xanh, đáng sống. Theo tiến trình đó, kinh tế địa phương cũng đang chuyển mình sang kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, ưu tiên công nghệ, giá trị cao. Thu hút đầu tư, trong cũng như ngoài nước, Bình Dương lựa chọn những nhà đầu tư mạnh, có trình độ công nghệ, kỹ thuật tiên tiến, sản xuất sản phẩm giá trị cao, ít thâm dụng lao động, không gây ô nhiễm môi trường.

Sự chuyển hướng thu hút đầu tư, phát triển kinh tế trong giai đoạn mới của Bình Dương đã và đang mang lại hiệu quả. Ngoài việc số vốn đầu tư, đặc biệt là vốn đầu tư nước ngoài tăng liên tục qua hàng năm, Bình Dương là điểm đến đặt bản doanh sản xuất, kinh doanh của nhiều tập đoàn thương hiệu mạnh trên toàn cầu. Nhà đầu tư đến với Bình Dương trong những năm gần đây chủ yếu là từ các nước có nền công nghiệp mạnh, kỹ thuật cao như Nhật Bản, Hàn Quốc, các quốc gia châu Âu, Hoa Kỳ… Dự án đầu tư đa phần cũng là công nghiệp chế biến, chế tạo chất lượng cao, tạo ra giá trị gia tăng lớn.

Đáp ứng nhu cầu của nhà đầu tư mạnh đã, đang đến với địa phương để đầu tư, khai thác tiềm năng phát triển, Bình Dương chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện. Phát triển hạ tầng các khu công nghiệp xanh, thông minh, chuyên biệt là một trong những điểm nhấn hấp dẫn nhà đầu tư. Các khu VSIP tại Bình Dương, đặc biệt là VSIP III là minh chứng cho sự sẵn sàng đón nhà đầu tư chất lượng cao của tỉnh nhà. Dù chưa đầu tư xây dựng hoàn thành, VSIP III đã có những nhà đầu tư mạnh, tiêu biểu là Tập đoàn Lego (Đan Mạch) đã đầu tư dự án tới hơn 1,3 tỷ đô la Mỹ. Bên cạnh còn có gần 30 nhà đầu tư đến từ nhiều quốc gia đã, đang đàm phán để đặt bản doanh sản xuất, kinh doanh.

Cùng với đầu tư, phát triển hạ tầng khu công nghiệp xanh, thông minh, Bình Dương đang dốc lực hoàn thiện hạ tầng giao thông kết nối, đồng bộ, tạo thuận lợi tối đa cho hàng hóa của doanh nghiệp lưu thông thông suốt. Quốc lộ 13, đường Mỹ Phước - Tân Vạn, Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh, Vành đai 4 TP.Hồ Chí Minh… đã và đang hoàn thành chính là minh chứng cho sức phát triển giao thông của tỉnh nhà. Nhân lực chất lượng cao, có tay nghề để đáp ứng cho các nhà đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh cũng được Bình Dương chuẩn bị từ lâu. Hệ thống trường đại học, cao đẳng, dạy nghề đạt chuẩn của Bình Dương ngày càng hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu các doanh nghiệp.

Lựa chọn hướng phát triển, sẵn sàng điều kiện đáp ứng, sự kết hợp hài hòa, nhuần nhuyễn chắc chắn trở thành động lực để Bình Dương tăng tốc trên hành trình vươn tới.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên