Anh sẽ dùng tên lửa bảo vệ Thế vận hội Olympic

Cập nhật: 15-11-2011 | 00:00:00

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Philip Hammond hôm qua (14-11) đã tuyên bố với các nghị sĩ rằng, nước này có thể triển khai một loạt tên lửa đất đối không để bảo vệ Thế vận hội Olympic ở thủ đô London vào năm tới nếu điều đó là cần thiết.

Bộ trưởng Hammond khẳng định, tên lửa là một phần của những vũ khí mà nước này có ý định triển khai để bảo đảm an toàn cho một trong những sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh được tổ chức ở London vào mùa hè tới.

 

Các quan chức an ninh hàng đầu của Anh quyết tâm lên kế hoạch đối phó mọi tình huống bất ngờ đề phòng trường hợp lực lượng khủng bố có thể tìm cách tiến hành một cuộc thảm sát bằng cách cho máy bay đâm vào một địa điểm chật cứng hàng chục ngàn người hâm mộ thể thao.

Các binh lính Anh cũng sẽ được bố trí trực tại những địa điểm được lắp đặt tên lửa đất đối không hoặc được trang bị những hệ thống phòng không vác vai ở gần các địa điểm diễn ra những sự kiện thể thao như Công viên Olympic ở Stratford, Đông London.

Công viên Olympic với một Sân vận động gồm 80.000 chỗ ngồi và một Trung tâm thể thao dưới nước, có thể sẽ là một mục tiêu chính của lực lượng khủng bố.

Những thông báo được Bộ trưởng Hammond đưa ra ở trên được hiểu là một nỗ lực của Anh nhằm thể hiện cho thế giới thấy được họ rất nghiêm túc và coi trọng vấn đề chống mối đe dọa khủng bố trong Thế vận hội sắp tới. Bên cạnh sự bảo đảm an ninh của nước chủ nhà, Mỹ được cho là đang chuẩn bị cử rất nhiều mật vụ có vũ trang đi bảo vệ những vận động viên của nước này.

Nếu đúng như thông báo được đưa ra thì đây sẽ là lần đầu tiên Anh triển khai các tên lửa đất đối không kể từ cuối Chiến tranh Thế giới thứ II đến giờ.

Quân đội Anh hiện tại đang sở hữu một kho vũ khí gồm khoảng 340 tên lửa đất đối không có khả năng bắn hạ một chiếc máy bay hoặc một chiếc trực thăng từ khoảng cách xa.

Anh cũng đang nghĩ tới sự lựa chọn là triển khai những chiếc tàu khu trục mang tên lửa mới của Lực lượng Hải quân Hoàng gia ở sông Thames để bảo vệ cho Thế vận hội Olympic. Tuy nhiên, chưa có quyết định chính thức nào về việc này được đưa ra.

Theo DM, BBC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên