Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh: Công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 cơ bản hoàn tất...

Cập nhật: 13-12-2021 | 08:55:52

Theo kế hoạch, vào ngày 23-12 tới đây, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh sẽ tiến hành tổ chức Đại hội (ĐH) đại biểu lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021- 2026. Đến thời điểm này, các cấp Hội CTĐ cơ sở trên địa bàn tỉnh đã tiến hành xong ĐH, công tác chuẩn bị ĐH cấp tỉnh cũng đã cơ bản hoàn tất. Xoay quanh công tác này, phóng viên báo Bình Dương đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Lệ Trinh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh.

 Chào mừng ĐH đại biểu Hội CTĐ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội CTĐ các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa

 - Đến thời điểm này, các cấp Hội CTĐ trên địa bàn tỉnh đã tổ chức xong ĐH cấp cơ sở. Bà đánh giá như thế nào về kết quả đạt được của ĐH Hội CTĐ cấp cơ sở?

- Có thể nói, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh hội và cấp ủy địa phương, ĐH Hội CTĐ ở các cơ sở hội trên địa bàn tỉnh vẫn được tổ chức một cách trang trọng, ý nghĩa, tiết kiệm, an toàn và theo đúng nội dung, chương trình quy định. ĐH các cấp ngoài tập trung đánh giá kết quả nổi bật trong nhiệm kỳ 2016-2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2021-2026 còn kịp thời tuyên dương, khen thưởng, tri ân các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp, hỗ trợ cho công tác hội và phong trào CTĐ thời gian qua; đồng thời cũng nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của các cá nhân, tập thể, nhà hảo tâm cho các hoạt động nhân đạo trong nhiệm kỳ mới.

 Mục tiêu chính của ĐH lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 là: Phát huy những thành quả đạt được của nhiệm kỳ 2016-2021, tiếp tục xây dựng Hội CTĐ tỉnh Bình Dương thực sự vững mạnh, chuyên nghiệp, ứng phó kịp thời, hiệu quả trong công tác nhân đạo. Trong đó, hội sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, nâng cao nhận thức về vai trò, vị thế của Hội CTĐ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động làm nòng cốt trong tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo...

Thành công của ĐH cấp cơ sở và cấp huyện đã tạo ra một động lực mới, một khí thế mới để chuẩn bị cho việc tổ chức thành công ĐH đại biểu Hội CTĐ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ được diễn ra vào cuối tháng 12-2021.

- Thưa bà, đến thời điểm này, công tác tổ chức ĐH Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 đã được chuẩn bị như thế nào?

- Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, để thích ứng với trạng thái “bình thường mới” và để bảo đảm tiến độ ĐH diễn ra theo kế hoạch, đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho ĐH Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 cơ bản đã hoàn tất. Công tác xây dựng văn kiện, phương án nhân sự đến công tác tuyên truyền... đều được chuẩn bị chu đáo để ĐH diễn ra thành công.

ĐH đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23-12-2021 với sự tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ 9 huyện, thị, thành hội và hội trực thuộc, cùng đại biểu khách mời Trung ương, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, lãnh đạo các huyện, thị, thành phố, đại diện các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Hội CTĐ các tỉnh trong cụm Đông Nam bộ.

- Chào mừng ĐH Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021-2026, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh có những hoạt động thiết thực nào, thưa bà?

- Để chào mừng ĐH đại biểu Hội CTĐ Việt Nam tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, các cấp hội trong tỉnh đã tổ chức, triển khai thực hiện nhiều công trình nhân đạo có ý nghĩa, thiết thực với tổng trị giá gần 20 tỷ đồng. Trong đó, Hội CTĐ tỉnh đã tổ chức khởi công xây dựng cầu An Sơn 44 tại TP.Thuận An; khởi công và bàn giao 26 căn nhà CTĐ tại 9 huyện, thị, thành phố trong tỉnh; trao tặng 14 phương tiện kinh doanh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại TP.Dĩ An; khánh thành công trình mái che di động tại điểm cấp phát nhu yếu phẩm miễn phí của tỉnh hội; tổ chức gần 100 phiên chợ “0 đồng”; hỗ trợ hơn 200 trẻ em mất cha hoặc mẹ do dịch Covid-19 và đang triển khai các chương trình hỗ trợ túi quà gia đình, hỗ trợ cho lao động ngoài tỉnh bị ảnh hưởng dịch Covid-19, hỗ trợ trang thiết bị phục vụ bệnh nhân, y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các hoạt động khác…

Các cơ sở hội trong tỉnh cũng tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo ý nghĩa, thiết thực, như: Các phiên chợ, chuyến xe lưu động “0 đồng”, xây nhà CTĐ, trao tặng quà, học bổng, trao hỗ trợ kinh phí cho người nghèo, trẻ em, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. ..

- ĐH lần này có ý nghĩa như thế nào trong việc duy trì, xây dựng tổ chức Hội CTĐ phát triển ngày càng vững mạnh, thưa bà?.

- ĐH lần này có ý nghĩa rất quan trọng, đánh dấu bước phát triển mới của tổ chức Hội CTĐ tỉnh nhà trong công tác nhân đạo. Điều này được thể hiện một cách rõ nét, sinh động trong khẩu hiệu hành động của ĐH là: “Đoàn kết - Sáng tạo - Phát triển vì sự nghiệp nhân đạo”. ĐH lần này sẽ tiếp tục nghiên cứu, thảo luận việc đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của hội; trong đó tập trung vào công tác tổ chức hội, nâng cao khả năng thích ứng và năng lực vận động nguồn lực của cán bộ hội các cấp; nâng cao chất lượng hội viên, tình nguyện viên, thanh thiếu niên CTĐ, chú trọng phát triển lực lượng tình nguyện viên hỗ trợ cho các hoạt động của hội; nâng cao hiệu quả hoạt động nhân đạo do hội tổ chức, trọng tâm là công tác xã hội trong lĩnh vực nhân đạo, tuyên truyền các giá trị nhân đạo, triển khai các hoạt động phòng ngừa và ứng phó thảm họa, chăm sóc sức khỏe trong tình huống khẩn cấp, hiến máu tình nguyện, tổ chức hiệu quả hoạt động sơ cấp cứu.

Đồng thời, ĐH sẽ thống nhất các nội dung về nâng cao hiệu quả, tính chuyên nghiệp trong công tác vận động nguồn lực; phát triển quan hệ đối tác bền vững với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh; tiếp tục nâng cao chất lượng công tác tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền về các chủ trương công tác vận động nhân đạo; phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân, các đối tác trong và ngoài tỉnh trong các hoạt động nhân đạo.

- ĐH lần này sẽ quan tâm đề ra mục tiêu phấn đấu như thế nào nhằm phát huy ngày càng tốt hơn vai trò nòng cốt, cầu nối của Hội CTĐ trong hoạt động nhân đạo, góp phần chăm lo những người yếu thế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới, thưa bà?

- Mục tiêu chính của ĐH lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2021- 2026 là: Phát huy những thành quả đạt được của nhiệm kỳ 2016-2021, tiếp tục xây dựng Hội CTĐ tỉnh Bình Dương thực sự vững mạnh, chuyên nghiệp, ứng phó kịp thời, hiệu quả trong công tác nhân đạo. Trong đó, hội sẽ tăng cường tuyên truyền, giáo dục lòng nhân ái, nâng cao nhận thức về vai trò, vị thế của Hội CTĐ; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động làm nòng cốt trong tập hợp các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động nhân đạo; tăng cường hợp tác với các tổ chức, cá nhân và là cầu nối của hội trong các hoạt động nhân đạo; tích cực củng cố, kiện toàn hệ thống tổ chức hội, tạo bước phát triển mới xây dựng hội ngày càng phát triển sâu rộng, toàn diện.

Qua đó, hội sẽ tiếp tục chăm lo thiết thực đời sống và sức khỏe nhân dân; tất cả vì người nghèo, đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội, góp phần bảo đảm an sinh xã hội và chính sách nhân đạo của Đảng và Nhà nước trên địa bàn tỉnh.

- Xin cảm ơn bà!

HỒNG THUẬN (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=811
Quay lên trên