Ba phi công Nga bị bắt cóc tại khu vực Nam Darfur

Cập nhật: 31-08-2010 | 00:00:00

Ngày 30-8, ba phi công Nga đang làm việc tại khu vực Darfur của Sudan đã bị bắt cóc bởi nhóm người có vũ trang và đây là vụ bắt cóc người nước ngoài thứ hai tại khu vực chiến sự phía Tây của đất nước châu Phi này trong tháng Tám.

 

Hãng tin Nga Interfax xác nhận ba người này là cơ trưởng và hai nhân viên tổ lái của một chiếc máy bay lên thẳng Mi-8.

 

Ba phi công trên đã bị bắt cóc tại Nyala, thủ phủ của khu vực Nam Darfur vào chiều 29-8 và hiện chính quyền địa phương đang triển khai các biện pháp tìm kiếm họ.

 

Theo chính quyền khu vực Nam Darfur, đến nay chưa có bất cứ thông tin nào về nhân thân của ba phi công trên và thủ phạm vụ bắt cóc này.

 

Theo một số nguồn tin, ba người này đang làm việc cho công ty hàng không tư nhân Badr.

 

Trước đó, ngày 14/8, hai sĩ quan cảnh sát người Jordan thuộc lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi (AU) cũng bị bắt cóc tại khu vực này, nhưng sau đó vài ngày đã được thả tự do. Tuy nhiên, chính quyền địa phương không cho biết tổ chức vũ trang nào đã nhận trách nhiệm về vụ bắt cóc và lý do được trả tự do.

 

Khu vực xung đột Darfur ở miền Tây Sudan đã trở thành "điểm nóng" của nạn bắt cóc kể từ tháng 3-2009 khi Tòa án Tội phạm Quốc tế (ICC) chính thức buộc tội Tổng thống Sudan Omar al-Bashir là tội phạm chiến tranh, với 23 người nước ngoài đã bị bắt cóc kể từ đó đến nay, bao gồm cả ba người Nga kể trên.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên