Bám sát địa bàn, triển khai chống dịch phù hợp

Cập nhật: 12-03-2022 | 07:58:04

Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, để bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng người dân, thích ứng an toàn, thúc đẩy kinh tế - xã hội phục hồi và phát triển, nhiệm vụ chống dịch là không được phép lơ là, chủ quan. Yêu cầu đặt ra trong thời điểm mọi hoạt động đã trở lại trong trạng thái “bình thường mới” đó là các cấp, ngành, địa phương phải nắm chắc địa bàn, theo dõi sát sao diễn biến dịch bệnh để xây dựng, triển khai phương án chống dịch phù hợp nhất có thể.

 Thể hiện quyết tâm, tinh thần chủ đạo đó, liên tục trong những ngày qua, đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dẫn đầu đã kiểm tra, làm việc, chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh tại tất cả các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh. Tại các buổi làm việc với các địa phương, sau khi nghe báo cáo tình hình phòng chống dịch, công tác tiêm vắc xin ngừa Covid-19, ông Nguyễn Văn Lợi yêu cầu lãnh đạo các huyện thị, thành phố đến phường, xã, thị trấn rà soát, nắm chắc tỷ lệ tiêm, tập trung đẩy nhanh tiến độ, phủ đều mũi tăng cường trên toàn thể người dân trong diện, độ tuổi cần tiêm. Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người, tổ chức tiêm liên tục, tiêm xuyên đêm để bảo vệ tối đa sức khỏe người dân.

Đặt ra yêu cầu thiết thực, giàu ý nghĩa, mang tính cấp bách vừa nêu cũng chính xuất phát từ thực tế sự lây lan nhanh chóng, nguy hiểm của biến chủng mới, đồng thời dựa trên những phân tích khoa học, giá trị của vắc xin trong việc bảo vệ tính mạng người dân, đặc biệt là mũi tiêm tăng cường với tỷ lệ tử vong nếu nhiễm bệnh gần như bằng 0. Không dừng lại ở đó, nghiên cứu của những nhà khoa học trong nước cũng như quốc tế còn cho biết, tỷ lệ bệnh chuyển nặng cần nhập viện điều trị ở những người đã tiêm mũi tăng cường cũng rất thấp, đa phần ở triệu chứng nhẹ, nhanh khỏi bệnh.

Sự tối ưu của vắc xin ngừa Covid-19 là vấn đề đã thấy rõ bằng những chứng cứ cụ thể từ nghiên cứu, phân tích khoa học, đặc biệt là khi toàn thể người dân đã được phủ đều mũi tăng cường. Cùng với đó, khuyến cáo được các chuyên gia đầu ngành đưa ra là bên cạnh vắc xin, người dân vẫn cần tuân thủ nghiêm ngặt thông điệp 5K, không chủ quan, lơ là trong phòng chống dịch. Khuyến cáo còn cho biết những hệ lụy tiêu cực nếu không may nhiễm bệnh. Bảo vệ bản thân, gia đình, bảo vệ cộng đồng và bảo vệ thành quả chống dịch của hơn 2 năm trời đã qua ý nghĩa ra sao hẳn mỗi một người dân, mỗi một tổ chức, cấp ngành, doanh nghiệp đều đã nhận chân giá trị để chung tay, góp sức.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên