Chậm phủ vắc xin là có tội

Cập nhật: 10-03-2022 | 05:49:44

Kể từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đến nay đã gây tổn hại rất lớn về người và của cải của nhân dân. Trải qua thực tế chứng minh, chỉ có vắc xin mới có thể phòng bệnh một cách bền vững nhất; chỉ có vắc xin mới giảm được số ca mắc và tử vong. Vì thế, việc tiêm vắc xin vừa là quyền lợi nhưng cũng là trách nhiệm của mỗi người dân. Tất cả những ai thuộc đối tượng tiêm chủng hãy đi tiêm chủng để nhanh chóng đạt miễn dịch cộng đồng, góp phần để thích ứng an toàn, kiểm soát có hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

Còn nhớ, trong đợt dịch bệnh Covid-19 thứ 4 bùng phát, Bình Dương là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề về sức khỏe, tính mạng nhân dân và sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong lúc dịch bệnh bao vây, nguồn cung vắc xin còn hạn chế thì Bình Dương đã linh hoạt, quyết đoán trong chỉ đạo điều hành công tác phòng, chống dịch bệnh. Câu nói vắc xin tốt nhất là vắc xin được tiêm sớm nhất của người đứng đầu tỉnh đã kích hoạt tinh thần tiêm chủng của người dân, góp phần vào thành công của chiến dịch tiêm vắc xin thần tốc. Cũng từ đó, đi cùng các giải pháp khác, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh được kiểm soát hiệu quả hơn, nhiều “vùng đỏ”, “khóa chặt, đông cứng” từng bước được “xanh hóa”, nhiều doanh nghiệp mở cửa trở lại các hoạt động sản xuất trong bối cảnh “bình thường mới”. Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp trên cả nước. Ở Bình Dương, những ngày qua số ca mắc trên địa bàn tỉnh không ngừng tăng lên, đa phần F0 không ghi nhận triệu chứng, đã tiêm vắc xin ngừa Covid-19 và có tới 99% F0 điều trị tại nhà. Dù số ca F0 tăng nhưng Bình Dương lại giảm cả 3 tiêu chí về số nhập viện, số ca nặng và số tử vong. Có được kết quả đó cũng nhờ một phần rất quan trọng của việc tiêm vắc xin cho người dân thời gian qua. Mặc dù vậy, kể từ sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 đến nay xuất hiện trở lại sự chủ quan, lơ là trong phòng, chống dịch bệnh ở một số bộ phận. Công tác tiêm ngừa vắc xin cũng vì thế có sự chậm lại, một số nơi chưa phủ hết vắc xin theo tinh thần chỉ đạo, tỷ lệ tiêm phủ vắc xin còn thấp. Nguy cơ diễn biến, tái bùng dịch vẫn còn hiện hữu, sức khỏe và tính mạng, của cải của nhân dân vẫn còn đó nỗi lo nếu chưa tạo được “lá chắn” an toàn trong phòng, chống dịch bệnh. Sự chậm trễ phủ vắc xin trong bối cảnh thuận lợi hơn trước đây nhiều thì dù lý do gì cũng là điều đáng trách, là có lỗi với nhân dân. Với sự chỉ đạo quyết liệt về tiêm vắc xin của lãnh đạo tỉnh trên tinh thần “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, cùng với các giải pháp khác tin rằng sẽ sớm phủ kín vắc xin, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, tiếp tục là một trong những địa phương đi đầu về phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên