Bảo đảm cho người dân vui xuân hạnh phúc, an lành

Cập nhật: 24-01-2014 | 00:00:00

Thực hiện nghiêm túc Công văn số 178- CT/TW ngày 31-12-2013 của Ban Bí thư về việc “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và tổ chức các hoạt động nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ năm 2014”; các cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể trong tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị tốt các điều kiện để người dân đón cái tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội mừng xuân Giáp Ngọ và kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng (3-2) cũng đã triển khai với tinh thần thiết thực, tiết kiệm, phù hợp với văn hóa truyền thống dân tộc.

Cho đến nay, trên địa bàn tỉnh việc lưu thông hàng hóa diễn ra thông suốt, không xảy ra tình trạng thiếu hàng hóa, lương thực, thực phẩm… biểu hiện nạn đầu cơ, găm hàng, tăng giá đột biến các mặt hàng thiết yếu. Từ nhiều tháng qua, các lực lượng chức năng đã bám sát địa bàn và triển khai tốt công tác chống buôn lậu, hàng giả, hàng gian; đồng thời tăng cường kiểm tra, bảo đảm chất lượng, an toàn, vệ sinh thực phẩm, xử lý đúng quy định pháp luật các tổ chức, cá nhân sai phạm. Nhờ vậy mà đã ngăn chặn có hiệu quả tình trạng buôn lậu, làm hàng giả, vận chuyển thịt bẩn, gia cầm không rõ nguồn gốc… tuồn ra thị trường tiêu thụ.

Lực lượng công an đã tập trung mạnh vào đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; phối hợp làm tốt công tác tuần tra tại những địa bàn giáp ranh, vùng trọng điểm về an ninh, trật tự; kịp thời bắt giữ các đối tượng cướp giật, trộm cắp; triệt phá số băng nhóm tội phạm, dẹp tệ nạn cờ bạc… duy trì tốt trật tự an toàn xã hội; đặc biệt quan tâm kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy tại các địa bàn: Khu công nghiệp, chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư… lập phương án nhân lực, chuẩn bị phương tiện ứng trực sẵn sàng, bảo đảm xử lý kịp thời khi xảy ra sự cố. Các bến xe, nhà xe triển khai kế hoạch vận chuyển phục vụ nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển của hành khách, hàng hóa trong dịp tết. Cảnh sát giao thông thường xuyên có mặt tại các địa bàn, vị trí trọng yếu để phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm góp phần ngăn ngừa, hạn chế tai nạn giao thông. Ngành y tế cũng đã chuẩn bị nhân lực, phương tiện ứng trực cấp cứu, kịp thời bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhất là đối với các trường hợp bị tai nạn giao thông, cháy nổ, ngộ độc thực phẩm… Các hoạt động văn hóa, thể thao, lễ hội mừng xuân Giáp Ngọ 2014 và kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đảng (3-2) đang được các địa phương trong tỉnh tổ chức trên tinh thần thiết thực, tiết kiệm, phù hợp; đồng thời tiếp tục kiểm tra, đấu tranh xử lý các biểu hiện tiêu cực trong tổ chức hoạt động văn hóa, lễ hội.

Thời gian qua, các cấp ngành trong tỉnh đã chỉ đạo tốt việc thực hiện các chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với người có công, hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; tiến hành khẩn trương việc chi trả, cấp phát đầy đủ, kịp thời; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cũng đã tích cực chăm lo giải quyết quyền lợi vật chất, tinh thần cho đông đảo công nhân, người lao động; bảo đảm cho mọi người đều vui xuân, đón cái Tết Giáp Ngọ ấm áp, tràn đầy hạnh phúc, an lành.

 

 THANH NHÀN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=345
Quay lên trên