Bảo đảm nguồn cung, bình ổn thị trường

Cập nhật: 27-12-2023 | 08:50:29

Thông thường vào dịp cuối năm, nhu cầu tiêu dùng của người dân có xu hướng tăng mạnh, dễ dẫn đến tình trạng giá cả leo thang. Để bình ổn thị trường, ngành công thương và các doanh nghiệp (DN), nhà phân phối trong tỉnh đã, đang nỗ lực có các giải pháp bảo đảm nguồn cung ổn định, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa cũng như đột biến về giá cả dịp cuối năm.

Năm 2023, mặc dù chịu ảnh hưởng tiêu cực từ những biến động tình hình thế giới, nhưng tăng trưởng kinh tế của tỉnh vẫn duy trì sự ổn định. Cộng đồng DN trong tỉnh đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, phục hồi sản xuất, bảo đảm việc làm, thu nhập cho người lao động. Theo đó, dự báo thị trường hàng hóa giai đoạn cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cũng sẽ sôi động hơn nhiều so với cùng kỳ năm trước.

Để chuẩn bị nguồn cung hàng hóa trong những tháng cuối năm và dịp Tết Nguyên đán khi nhu cầu tiêu dùng của người dân tăng cao, ngành công thương đã có kế hoạch, giải pháp nhằm bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường. Theo đó, ngành chủ động theo dõi, đánh giá nguồn cung, nhu cầu hàng hóa, nhất là các mặt hàng thiết yếu, những mặt hàng có nhu cầu cao hoặc có biến động giá nhiều trên địa bàn thời gian qua để chủ động có phương án bảo đảm cân đối cung cầu, ổn định thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, gián đoạn nguồn hàng, gây tăng giá đột biến...

Bên cạnh đó, ngành công thương cũng chủ động kết nối, chuẩn bị nguồn hàng, dự trữ hàng hóa thiết yếu phục vụ tết; triển khai các biện pháp bình ổn thị trường; phối hợp với ngân hàng hỗ trợ, kết nối các DN sản xuất, phân phối hàng thiết yếu phục vụ tết với các tổ chức tín dụng trên địa bàn để tiếp cận được nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi, dự trữ hàng hóa bình ổn thị trường dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Đặc biệt, các DN sản xuất hàng tiêu dùng, nhà phân phối trong tỉnh cũng chuẩn bị kế hoạch cung ứng, phân phối hàng hóa dịp cuối năm từ khá sớm, nhất là các mặt hàng thiết yếu đáp ứng nhu cầu có xu hướng tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán…

Sự chuẩn bị nguồn hàng dồi dào của các DN; công tác chỉ đạo, điều hành cùng với chương trình bình ổn thị trường tại địa phương sẽ bảo đảm ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên