Đồng hành phát triển, củng cố niềm tin

Cập nhật: 25-12-2023 | 08:15:28

Trong bối cảnh nền kinh tế đất nước và thế giới vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức, kết quả thu hút vốn FDI của Bình Dương trong năm 2023 vượt chỉ tiêu rất đáng được khích lệ. Bình Dương cũng đã vươn lên vị trí thứ 2 cả nước về tổng vốn FDI thu hút được, với hơn 40,3 tỷ USD tính đến thời điểm hiện tại. Kết quả đó tiếp tục khẳng định, Bình Dương là “đất lành” để các nhà đầu tư nước ngoài đặt niềm tin trong quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh trong giai đoạn đã qua cũng như chặng đường kế tiếp.

Kết quả đó cũng đã cho thấy những quyết sách đúng đắn, cởi mở, là sự đồng lòng nhất trí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà trên hành trình xây dựng và phát triển. Nỗ lực khai thác tiềm năng, lợi thế, phát huy nội lực, nhưng bên cạnh đó Bình Dương luôn đánh giá cao sự đóng góp quan trọng của các nhà đầu tư nước ngoài trong phát triển kinh tế - xã hội.

Mời gọi, thu hút bằng những chính sách thông thoáng, đồng thời Bình Dương cũng sâu sát, đồng hành với nhà đầu tư, doanh nghiệp (DN) trong quá trình triển khai dự án, phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, trong những giai đoạn khó khăn chung của nền kinh tế toàn cầu, DN đứng trước nhiều thách thức, lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương thường xuyên gặp gỡ, đối thoại, lắng nghe, tìm giải pháp hỗ trợ DN vượt khó một cách thiết thực nhất.

Đồng hành với DN, nhà đầu tư thực chất, hiệu quả là tinh thần xuyên suốt được Bình Dương thể hiện bấy lâu nay. Phát huy tinh thần đó, Bình Dương tiếp tục sát cánh cùng DN, nhà đầu tư trên nhiều phương diện, từ việc triển khai nhanh các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, bộ, ngành đến việc tạo môi trường thuận lợi, kết nối, hợp tác, tìm kiếm thị trường…

Trong những năm gần đây, Bình Dương liên tục tổ chức các sự kiện kinh tế tầm quốc gia, khu vực và thế giới với sự hiện diện của hàng ngàn quan khách, nhà đầu tư, DN tên tuổi cũng chính là bắc “nhịp cầu” phát triển cho DN đứng chân trên địa bàn. Thông qua đó, vốn liếng, khoa học - công nghệ, trình độ quản lý, điều hành, giải pháp phát triển sản xuất, kinh doanh “chảy mạnh” vào Bình Dương, đến với nhiều DN trên địa bàn tỉnh.

Chặng đường phát triển mới đang mở ra nhiều kỳ vọng cho tỉnh nhà với những đề án, dự án tầm cỡ được triển khai. Đi cùng sự phát triển đó với việc tham gia của những nhà đầu tư mạnh vốn, giàu chất xám, khoa học, kỹ thuật cao. Sự đồng hành thực chất của tỉnh nhà đối với DN, nhà đầu tư, tất yếu niềm tin phát triển tiếp tục được củng cố. 

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=408
Quay lên trên