Chủ động chăm lo tết cho công nhân

Cập nhật: 21-12-2023 | 08:43:03

Với phương châm “tất cả đoàn viên, người lao động (NLĐ) đều có tết”, cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, đặc biệt là tổ chức công đoàn các cấp trong tỉnh đã, đang chủ động xây dựng kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho công nhân lao động. Các hoạt động này kỳ vọng sẽ mang một mùa xuân vui tươi, ấm áp, đủ đầy đến với NLĐ.

Năm 2023, kinh tế - xã hội của tỉnh chịu nhiều tác động tiêu cực từ tình hình suy giảm của kinh tế thế giới; doanh nghiệp (DN) thiếu đơn hàng, tạm ngừng hoạt động… Điều này đã khiến NLĐ bị ảnh hưởng việc làm, giảm thu nhập, đời sống gặp nhiều khó khăn. Trong bối cảnh đó, tỉnh đã có những chính sách hỗ trợ, đồng hành cùng DN duy trì, phát triển hoạt động sản xuất, kinh doanh tạo việc làm cho NLĐ. Các cấp công đoàn trong tỉnh cùng hướng mạnh về cơ sở, chăm lo đời sống cho NLĐ qua những chương trình, mô hình thiết thực.

Để mang đến một cái tết đủ đầy cho NLĐ, đặc biệt là các trường hợp NLĐ có hoàn cảnh khó khăn, xa quê…, UBND tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chương trình chăm lo Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; trong đó dự kiến sẽ tăng thêm các suất hỗ trợ cho NLĐ. Phát huy vai trò, tổ chức công đoàn trong tỉnh cũng đã chủ động chuẩn bị triển khai nhiều hoạt động chăm lo tết cho đoàn viên, NLĐ; trong đó ưu tiên các trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, mắc bệnh hiểm nghèo, mất việc, giảm giờ làm...

Đặc biệt, trong bối cảnh hoạt động sản xuất, kinh doanh gặp nhiều khó khăn, nhưng nhiều DN trong tỉnh cũng đã, đang có kế hoạch thưởng tết, đồng thời tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống cho NLĐ dịp cuối năm. Sự chung tay vào cuộc của cấp ủy, chính quyền, tổ chức công đoàn và cộng đồng DN sẽ bảo đảm chăm lo tốt cho NLĐ nhân dịp tết đến, xuân về…

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=397
Quay lên trên