Để nhân dân đón tết bình yên

Cập nhật: 20-12-2023 | 08:52:58

Thời điểm cuối năm, tình hình an ninh trật tự (ANTT) luôn diễn biến phức tạp. Để bảo đảm ANTT trên địa bàn, vì sự bình yên cho mọi người, nhất là trong dịp lễ, tết sắp tới, cán bộ, chiến sĩ công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh vẫn lặng lẽ, miệt mài với công việc bất kểngày hay đêm, luôn có mặt trên những nẻo đường, góc phố... Mới đây, Công an tỉnh đã tổ chức ra quân đồng loạt và triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, xử lý kịp thời những vấn đề phức tạp về an ninh chính trị, trật tự ngay từ cơ sở, không đểphát sinh “điểm nóng”.

Thời gian gần đây, công an các địa phương cũng đã phát hiện và kịp thời bắt giữ các đối tượng trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo, cho vay lãi nặng, đánh bạc, vận chuyển, mua bán pháo nổ lậu, gây nguy hiểm đến an toàn sức khỏe, tính mạng người dùng. Đồng thời, công an các địa phương còn tiến hành kiểm tra các quán bar, nhà hàng và phát hiện nhiều đối tượng dương tính ma túy. Một chiến công mới đây nhất là Công an tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan triệt phá tụ điểm ma túy lớn, thu giữ nhiều gói ma túy cùng các tang vật liên quan, trong đó có cả súng, đạn. Nhiều đối tượng đã bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra...

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cũng tăng cường công tác trinh sát, phối hợp với các ngành liên quan tập trung vào các lĩnh vực trọng điểm để điều tra, xử lý các loại tội phạm về gian lận thương mại, sản xuất và buôn bán hàng giả; đồng thời, tăng cường quản lý chặt chẽ công tác phòng cháy, chữa cháy... Đối với công tác bảo đảm an toàn giao thông, lực lượng chức năng đã xây dựng kế hoạch phối hợp các đơn vị liên quan tăng cường tuần tra, kiểm soát, nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông trong những ngày cuối năm; thanh, kiểm tra đối với hoạt động kinh doanh vận tải hàng hóa, kinh doanh vận tải hành khách... Qua đó, nhằm kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh các tồn tại trong công tác chuẩn bị phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ, tết sắp đến…

Song song với nhiệm vụ ra quân trấn áp các loại tội phạm, Công an tỉnh cũng tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chính sách, pháp luật của Nhà nước, nâng cao cảnh giác, phòng ngừa các loại tội phạm. Tết là thời điểm sum họp của mọi người, mọi nhà nhưng cũng là lúc cán bộ, chiến sĩ công an phải tăng cường làm việc vụ gấp nhiều lần so với ngày thường để giữ gìn ANTT, giúp người dân vui xuân, đón tết. Dẫu vất vả nhưng lực lượng công an luôn nêu cao tinh thần vì nhân dân phục vụ, sẵn sàng chiến đấu ngăn chặn và đẩy lùi các loại tội phạm, góp phần bảo đảm ANTT, an toàn giao thông, là điểm tựa để người dân yên tâm hơn trong dịp tết đến, xuân về.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên