Tết sẻ chia, xuân nghĩa tình

Cập nhật: 19-12-2023 | 08:24:42

Xuân Giáp Thìn không còn bao lâu nữa sẽ đến với mọi nhà, mọi người với bao điều tốt đẹp đáng kỳ vọng. Bình Dương phát triển vươn tới mạnh giàu, cuộc sống người dân ngày một ấm no là thực tế hiển nhiên. Và, trên hành trình đó vẫn còn những đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, công nhân lao động khó khăn cần được chung tay hỗ trợ, san sẻ tình cảm, đặc biệt là dịp tết đến, xuân về.

Tinh thần sẻ chia, hỗ trợ đối tượng hộ nghèo, lao động khó khăn đã trở thành nét văn hóa tốt đẹp từ nhiều năm qua của vùng đất Bình Dương thấm đẫm nghĩa tình. Hàng năm, trước mỗi độ xuân về, các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, đoàn thể chính trị - xã hội, cộng đồng doanh nghiệp và nhiều cá nhân trong toàn tỉnh đã chung sức, chung lòng, quy tụ nguồn lực, từ hiện kim, đến hiện vật để hướng về các đối tượng cần hỗ trợ, sẻ chia.

Các hoạt động xuân nghĩa tình, tết sẻ chia ngay từ thời điểm này đã bắt đầu. Ngoài nguồn lực của tỉnh với những phương án chi hỗ trợ phù hợp, đúng đối tượng, hoạt động mang xuân đến với mọi người, mọi nhà, mọi đối tượng khó khăn trong xã hội chắc chắn sẽ nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, đoàn thể, doanh nghiệp, địa phương trong toàn tỉnh. Đã bao mùa xuân qua, Bình Dương luôn được ghi nhận thực hiện rất hiệu quả hoạt động từ thiện - xã hội với số tiền nhiều tỷ đồng. Và, xuân Giáp Thìn sắp đến, tin rằng tinh thần đó vẫn tiếp tục. Mỗi một đối tượng khó khăn, công nhân lao động nghèo xa quê, trẻ em, người già không nơi nương tựa… sẽ có được những món quà xuân chan chứa yêu thương, tình nghĩa.

Xuân yêu thương, chuyến xe sum họp, bữa cơm tất niên… cùng hàng loạt hoạt động sẻ chia mang nặng tình cảm của Bình Dương trước thềm xuân dành cho các đối tượng chắc chắn sẽ khắc sâu thêm hình ảnh một vùng đất nghĩa tình, đáng sống đã dày công xây dựng, vun đắp nhiều năm qua. Trong rất nhiều đối tượng được hỗ trợ hiện kim, hiện vật để có thêm điều kiện đón xuân mới có không ít là công nhân, lao động xa quê. Những món quà xuân, những hoạt động nghĩa tình của Bình Dương sẽ theo chân họ về với gia đình, quê hương, lan tỏa sâu đậm hơn về một địa phương giàu trách nhiệm, tình cảm.

Trên hành trình phát triển, gặt hái thành quả của Bình Dương có sự đóng góp, chung sức của nhiều đối tượng sinh sống, gắn bó với mảnh đất này. San sẻ yêu thương, thành quả dựng xây cho mọi người dân, đặc biệt là những đối tượng chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động khó khăn… cũng chính là hoạt động hàm chứa tinh thần nhân văn cao cả của vùng đất đáng sống này.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên