Bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống của công nhân Việt Nam

Cập nhật: 24-12-2020 | 11:45:35

(BDO) Sáng 24-12, tại trụ sở Chính phủ đã diễn ra hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam với chủ đề “Bảo đảm việc làm bền vững, nâng cao mức sống, cải thiện điều kiện làm việc cho công nhân lao động (CNLĐ)”. Hội nghị được trực tuyến tới 27 điểm cầu.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Nguyễn Thanh Trúc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh. 


Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, đây là lần thứ 5 trong nhiệm kỳ Thủ tướng Chính phủ làm việc với Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam để giải quyết những kiến nghị, xử lý những vấn đề đặt ra về mối quan hệ giữa hai bên theo Luật Công đoàn và quy chế làm việc của Chính phủ.

Thủ tướng khẳng định: Vấn đề đời sống việc làm là vấn đề rất quan trọng. Chính vì thế, phiên họp không chỉ đánh giá tổng thể những kết quả đạt được, nêu lên những tồn tại, mà cùng nhau hoạch định phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn tới xung quanh vấn đề tạo điều kiện việc làm, nâng cao mức sống của công nhân Việt Nam.

Báo cáo kết quả thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam giai đoạn 2016 - 2020, ông Nguyễn Đình Khang, Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, cho biết 5 năm qua, thực hiện quy chế phối hợp giữa Chính phủ và Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhiều vấn đề liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNLĐ và hoạt động công đoàn được Chính phủ quan tâm giải quyết kịp thời. Tổ chức Công đoàn đã phát huy vai trò tích cực trong việc tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống chính sách pháp luật, đặc biệt là các chính sách có liên quan đến người lao động; tham gia xây dựng thể chế, phản biện xã hội, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; kịp thời phản ánh, kiến nghị nhiều vấn đề lớn; phối hợp với các ngành chức năng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động… Sau 5 năm, số CNLĐ có việc làm tăng 26%, trong đó số có việc làm bền vững, thu nhập cao tăng đều các năm; thu nhập bình quân tăng 35% góp phần cải thiện thu nhập, đời sống cho người lao động.

Tin, ảnh: Thu Thảo

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên