Bảo vệ trẻ em, ý thức và trách nhiệm!

Cập nhật: 20-04-2016 | 08:09:59

9 học sinh lớp 6 ở Quảng Ngãi chết đuối khi cùng nhau tắm sông vào chiều 15-4. Một ngày sau, cũng tại Quảng Ngãi, 2 trẻ em bị tử vong dưới hố nước một công trình đang thi công. Rồi ngày 18-4, tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai lại xảy ra vụ 2 trẻ em chết đuối khi tắm tại một công trình thủy lợi. Người dân cả nước thực sự bàng hoàng và đau xót trước những vụ việc trẻ em chết vì đuối nước vừa xảy ra.

Đau xót, bàng hoàng, khóc thương bao nhiêu thì chuyện cũng đã xảy ra. Vấn đề đặt ra sau những vụ việc đau lòng này là cần làm gì để chăm sóc, bảo vệ trẻ em nói chung ngày càng tốt hơn, đặc biệt là hạn chế đến mức thấp nhất những vụ việc tương tự.

Chăm sóc, bảo vệ trẻ em luôn được xem là một trong những chính sách hàng đầu của Nhà nước ta, trong đó việc bảo vệ trẻ em không bị đuối nước là một trong những vấn đề luôn được đặt ra. Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã triển khai chương trình dạy bơi cho học sinh từ cấp tiểu học từ những năm qua. Tại Bình Dương, nhận thức được tầm quan trọng của việc dạy bơi cho trẻ em, ngày 12-12- 2012, UBND tỉnh đã có quyết định về việc Phê duyệt kế hoạch phòng chống đuối nước trẻ em tỉnh Bình Dương giai đoạn 2012-2015. Sở Giáo dục - Đào tạo cũng đã có kế hoạch về việc thực hiện công tác phòng, tránh tai nạn do đuối nước cho trẻ em, học sinh trên địa bàn tỉnh Bình Dương giai đoạn 2013-2015.

Trên cơ sở đó, Phòng Giáo dục - Đào tạo một số huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện công tác dạy bơi cho học sinh. Tuy nhiên vì nhiều lý do, công tác dạy bơi tại nhiều trường học trên địa bàn tỉnh vẫn chưa triển khai, hoặc có triển khai nhưng chưa thường xuyên. Khó khăn về cơ sở vật chất cho công tác dạy bơi là một thực tế. Mặt khác, việc triển khai dạy môn bơi của các trường có thực sự quyết tâm hay chưa cũng là một vấn đề cần xem lại. Một lý do khác cần nói đó là ý thức của phụ huynh đối với việc cho con em mình học bơi. Vì là môn học không bắt buộc nên nhiều phụ huynh không quan tâm lắm tới môn bơi để đồng hành cùng nhà trường trong công tác dạy bơi cho học sinh.

Đã đến lúc không thể xem nhẹ công tác dạy bơi cho học sinh. Các cấp, các ngành chú trọng đến công tác chăm sóc, bảo vệ trẻ em, trong đó có công tác phòng tránh tai nạn đuối nước là việc đã làm trong nhiều năm qua. Ngành giáo dục - đào tạo cũng cần triển khai quyết liệt hơn công tác dạy bơi đối với các trường học trên địa bàn. Vấn đề còn lại là sự đồng hành của phụ huynh đối với nhà trường trong công tác này nhằm phòng tránh đuối nước có thể xảy ra đối với con em mình.

 

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết
Tags
trẻ em

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1063
Quay lên trên