Bắt giữ hai kẻ tình nghi giết hại dã man binh sỹ Anh

Cập nhật: 23-05-2013 | 00:00:00

 Một trong hai kẻ giết người cầm dao nói với một phụ nữ đi ngang qua.  Cảnh sát Anh ngày 23-5 công bố lệnh bắt giữ đối với 2 kẻ tình nghi giết hại một binh sỹ Anh hôm 22-5 ở thủ đô London, vụ giết người bị coi là có dấu hiệu liên quan tới khủng bố.

Theo cảnh sát, hai đối tượng này là công dân Anh gốc Nigeria, sinh ra tại Anh trong gia đình đạo Thiên chúa nhưng sau đó cải đạo (chuyển sang đạo Hồi).

Hôm 22-5, chỉ 20 phút sau vụ giết người man rợ, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và ngay lập tức bị hai nghi phạm tấn công. Cảnh sát buộc phải nổ súng khiến 2 nghi phạm bị thương, trong đó một tên bị thương nặng. Hai tên này sau đó đã được đưa vào bệnh viện.

Theo đoạn băng video của một kẻ tình nghi, hai tên này có quan điểm Hồi giáo cực đoan không khác mấy tinh thần của tổ chức khủng bố Al-Qeada. Trong đoạn băng, chúng tuyên bố muốn gây ra một cuộc chiến tôn giáo tại London.

Những người chứng kiến vụ giết người kinh hoàng cho biết hai thanh niên da màu mang súng và dao đã giết hại dã man một binh sỹ, sau đó yêu cầu người qua đường quay phim, chụp ảnh chúng bằng điện thoại di động.

Chúng còn tuyên bố: "Chúng ta thề với Thánh Ala rằng không bao giờ ngừng chiến đấu với các ngươi". Các nghi phạm nói rằng chúng hành động để trả thù sự can thiệp của phương Tây vào các nước Hồi giáo.

Tuy nhiên, Thị trưởng London Boris Jhonson ngày 23/5 tuyên bố vụ tấn công khủng bố không liên quan tới tôn giáo và chính sách đối ngoại của Anh. Hiện cảnh sát vẫn phong tỏa hiện trường để phục vụ điều tra.

Chính phủ Anh quyết định không thay đổi mức báo động nguy cơ khủng bố. Tuy nhiên, các biện pháp an ninh đã được tăng cường xung quanh các doanh trại quân đội của Anh.

Binh sĩ Anh được lệnh không xuất hiện ở nơi công cộng trong quân phục để đảm bảo an toàn. Cảnh sát tuần tra các khu vực có dân nhập cư ở London và các thành phố khác để ngăn chặn những vụ xung đột sắc tộc có thể xảy ra.

Tại một số khu vực của Anh đã có các vụ tấn công nhằm vào các đền thờ đạo Hồi.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=304
Quay lên trên