Bắt giữ nhiều đối tượng hình sự

Cập nhật: 17-05-2014 | 00:00:00

 Hàng trăm đối tượng “xăm mình”!

Một cán bộ thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH CA TX.Dĩ An cho biết: Trong số các đối tượng bị CA TX.Dĩ An bắt giữ mấy ngày qua đã có hàng trăm đối tượng xăm mình. Hiện cơ quan CA đang phân loại hồ sơ, đối tượng để có hướng xử lý; theo ghi nhận ban đầu, các đối tượng này phần lớn đều không nghề nghiệp và chúng tham gia vào các cuộc tuần hành với mục đích xấu.

  Nhóm đối tượng là đàn em của giang hồ Dũng “cò” đang bị tạm giữ vì liên quan đến hành vi gây rối tại Công ty Asama vào tối 13-5

Nổi cộm trong số này có 6 thanh niên là đàn em của tay giang hồ Dũng “cò”, một đối tượng hoạt động theo kiểu băng nhóm ở khu vực ngã tư 550, giáp ranh giữa địa bàn TX.Thuận An - Dĩ An. Hắn ta tập hợp dưới trướng nhiều tay đàn em “mặt lạnh” và sẵn sàng ăn thua đủ với những ai cản đường làm ăn của hắn với các hình thức như: cho vay nặng lãi, bảo kê… Năm 2011, khi Dũng kéo đàn em đánh chém một đối thủ thì bị CA TX.Thuận An bắt gọn; cho đến nay, đám đàn em của Dũng “cò” lại manh nha hoạt động trở lại. Đêm 15-5, khi lực lượng CA bắt giữ 52 đối tượng liên quan đến vụ gây rối ở Công ty Asama; qua công tác sàng lọc đã có 6 đối tượng là đàn em của Dũng “cò”, trong đó nổi cộm nhất là đối tượng có biệt danh Sơn “què”! Một trinh sát cho biết: Từ khi Dũng “cò” sa cơ thì Sơn “què” chuyển sang cung cấp lẻ ma túy cho các con nghiện tại khu vực ngã tư 550. Một đặc điểm dễ nhận dạng là các đối tượng này đều xăm trổ những hình thù quái dị ở bắp tay phải, như là một dấu hiệu thành viên của nhóm. Qua làm việc, bước đầu các đối tượng này đều thừa nhận đã tham gia gây rối ở Công ty Asama vào tối ngày 13-5.

Liên quan đến vụ việc này, CA TX.Dĩ An đã bắt giữ 52 đối tượng, hiện còn tạm giữ hình sự 47 đối tượng để phục vụ công tác điều tra. Trong số các đối tượng bị tạm giữ, đáng chú ý có 3 thanh niên từ tỉnh Khánh Hòa vào đây; đó là Huỳnh Kim Quốc, Huỳnh Kim Biên và Lương Hoàng Thanh Huy, trong đó Quốc là đối tượng xăm trổ nhiều hình xăm quái dị khắp cơ thể, hắn đã cùng đồng bọn lớn tiếng kích động, xúi giục lấy xe đạp của Công ty Asama ném vào lửa! Tại cơ quan điều tra, các đối tượng này thừa nhận chúng hành nghề tự do, tối 13-5 khi thấy nhiều công nhân tuần hành nên chạy theo. Đến trước Công ty Asama, thấy bên trong có nhiều xe đạp nên chúng hô hào mọi người vác xe ném vào lửa để… coi chơi! Hai ngày sau chúng đều bị bắt.

Thượng tá Nguyễn Hữu Công, Phó Trưởng CA TX.Dĩ An cho biết: Hiện nay, lực lượng CA đang tập trung bảo vệ các công ty trên địa bàn, tránh trường hợp các đối tượng quay lại đập phá. Lực lượng cũng tổ chức tuần tra thường xuyên trên khắp địa bàn. Những ngày qua, ngoài công tác sàng lọc, xử lý đối tượng, bảo vệ tài sản, lực lượng CA cùng các ban, ngành cũng đã vận động doanh nghiệp tiếp tục hoạt động trở lại. Trung tá Đàm Bảo Quân, Phó Trưởng CA TX.Dĩ An cho biết thêm: CA đã đến từng khu nhà trọ vận động người dân, công nhân không để các đối tượng xấu lôi kéo, kích động tuần hành; đồng thời phối hợp cùng các ban ngành, đoàn thể đến các khu nhà trọ vận động công nhân tham gia tố giác tội phạm và giao nộp tài sản trộm cắp.

“Quậy phá… cho vui”!

Đó là câu trả lời của một số thanh niên đã bị CA TX.Thuận An bắt giữ khi trả lời P.V về động cơ tham gia. Trong hai ngày 14 và 15-5, hàng trăm thanh niên bị CA TX.Thuận An bắt không phải là công nhân, phần lớn a dua kéo theo đám đông, sau đó “làm bậy” mà có khi chỉ đơn giản là để thể hiện “lòng can đảm”! Như đối tượng Lý Văn Cuộc, SN 1989, quê Cà Mau giờ đây với gương mặt bơ phờ, cho biết anh ta làm phụ hồ, chiều 13-5 khi đang làm việc thì nghe đám đông tuần hành reo hò nên vứt đồ nghề, chạy theo coi. Khi đến một công ty trong KCN VSIP, thấy đông người hô hào đập phá; mặc dù không hiểu là chuyện gì nhưng Cuộc cũng xắn tay áo, nhào vô hưởng ứng và bị lực lượng đặc nhiệm bắt giữ. Hay như trường hợp của Nguyễn Hoài Ân, SN 1996, ngụ xã An Sơn, TX.Thuận An cũng bị bắt trong trường hợp tương tự. Chiều đó, khi Ân đang sửa xe thì nghe bạn bè rủ nhau kéo đi tuần hành. Ân nghỉ việc ngay và cùng đi với bạn. Đến trước một công ty trong KCN VSIP, thấy đông người xúm lại nên Ân cũng chạy đến tham gia; sau đó, lấy đá ném vào lực lượng cảnh sát cơ động đang cố sức giữ gìn trật tự tại đây và đã bị bắt.    Hàng trăm thanh niên đã bị Công an TX.Thuận An bắt giữ, phần lớn họ không phải là công nhân, các đối tượng này đã lợi dụng tình hình để làm bậy! Ảnh: L.V.C

Sự việc xảy ra trong vài ngày qua khiến cho nhiều công nhân chân chính rất bức xúc; khi có số đối tượng xấu trà trộn vào và lấy danh nghĩa là công nhân để thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật. Các đối tượng này có kẻ là đối tượng hình sự, có người thất nghiệp hoặc có người đã từng bị công ty đuổi việc, nhân cơ hội này chúng tìm cách quay lại trả thù. Ngày 15-5, trao đổi với P.V, ông Huỳnh Văn Diên, Chủ tịch UBND xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên cho biết tại địa bàn chúng tôi cũng có đối tượng dạng này. Trước đây, hắn ta làm công nhân cho một công ty đóng trên địa bàn xã Tân Vĩnh Hiệp; vì vi phạm kỷ luật nên hắn bị công ty cho nghỉ việc. Ngày 14-5, lợi dụng tình hình căng thẳng, hắn vào công ty gặp chủ doanh nghiệp yêu cầu phải đưa tiền, nếu không hắn sẽ cho “công nhân tuần hành” kéo đến quậy phá công ty. Sự việc này sau đó đã được tố cáo với công an địa phương và ngày 15-5, đối tượng đã được mời đến để làm rõ hành vi.

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=281
Quay lên trên