Biểu tình “đón” ông Bush ở Canada

Cập nhật: 22-10-2011 | 00:00:00

Ngày 21-10, hàng trăm người đã biểu tình để “chào đón” cựu tổng thống Mỹ George W.Bush đến ngoại ô thành phố Vancouver của Canada.

Theo báo Vancouver Sun, khoảng 200 người đã tụ tập bên ngoài khách sạn Sheraton tại Surrey thuộc khu vực British Columbia, nơi ông Bush đến diễn thuyết tại Hội nghị kinh tế khu vực Surrey. Đợt biểu tình do Tổ chức Ân xá quốc tế (AI) tổ chức với sự tham gia của các thành viên phong trào “Chiếm lấy Vancouver”, nhóm luật sư phản đối chiến tranh và Trung tâm vì công lý quốc tế Canada (CCIJ).

  Người biểu tình đóng giả cựu tổng thống George W.Bush với bàn tay vấy máu Lực lượng cảnh sát kỵ binh hoàng gia Canada cho biết không có vụ đụng độ nào cũng như không có ai bị bắt. Trước khi diễn ra sự kiện, cảnh sát đã thiết lập các khu vực an ninh xung quanh khách sạn.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin ngày 14-10, Tổ chức Nhân quyền quốc tế và AI đã yêu cầu Canada bắt giữ cựu tổng thống Mỹ George W. Bush về “các tội phạm”, đặc biệt là “tội tra tấn” trong cuộc chiến chống khủng bố từ năm 2002-2009. Ngoài việc cáo buộc ông về các tội phạm này, những người phản đối còn kết tội ông về các vấn đề kinh tế toàn cầu hiện nay. “Hàng triệu người chết, tệ thật, nhưng ít nhất giới nhà giàu vẫn yên ấm trên giường” - một câu trong bài hát của những người biểu tình.

CCIJ cho biết họ sẽ nộp đơn kiện ông Bush về tội ác tra tấn lên Tòa án Surrey và yêu cầu bắt giữ ông. Trong lúc đó bên trong hội nghị, ông Bush đang “chia sẻ các quan điểm vô giá của mình về thực tế mới ở Bắc Mỹ và các nền kinh tế lớn trên thế giới”!

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên