Bình Dương chi hỗ trợ bổ sung cho 109.000 lao động

Cập nhật: 12-08-2021 | 23:50:29

(BDO) Những ngày qua, trong quá trình triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người lao động (NLĐ) trên địa bàn theo Nghị quyết 68 của Chính phủ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Bình Dương đối chiếu dữ liệu NLĐ với dữ liệu tham gia bảo hiểm xã hội đã phát hiện còn 10% NLĐ (khoảng 109.000 người) chưa tham gia bảo hiểm xã hội. Nguyên nhân do: NLĐ đang trong thời gian thử việc, làm việc thời vụ; người sử dụng lao động không thực hiện ký hợp đồng lao động hoặc chưa thực hiện tham gia bảo hiểm xã hội đối với NLĐ.

Khoảng 109.000 lao động trên địa bàn tỉnh được xét chi hỗ trợ bổ sung do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 trong đợt bùng phát lần thứ 4 này.

Do vậy, những NLĐ này không đáp ứng về đối tượng và điều kiện hỗ trợ theo quy định để hưởng các chính sách hỗ trợ theo Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ khi việc làm bị ảnh hưởng do tác động của dịch Covid-19.

Qua đó, Sở LĐTB&XH đã đề nghị UBND tỉnh bổ sung các đối tượng trên vào nhóm đối tượng được hỗ trợ tại điểm h, khoản 1, điều 1 Quyết định số 09 của UBND tỉnh (về các đối tượng phải tạm dừng công việc theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng, chống dịch Covid-19). Mức hỗ trợ là 1,5 triệu đồng/người (hưởng 1 lần duy nhất).

Sau khi xem xét, UBND tỉnh đã đồng ý với kiến nghị của Sở LĐTB&XH hỗ trợ cho NLĐ làm việc tại doanh nghiệp chưa tham gia bảo hiểm xã hội. Việc làm này bảo đảm chính sách an sinh xã hội, giảm thiểu tác động tiêu cực của đại dịch, góp phần phục hồi sản xuất kinh doanh.

UBND tỉnh giao Sở LĐTB&XH phối hợp với Sở Tài chính, Bảo hiểm Xã hội tỉnh, UBND các huyện, thị, thành phố xét hồ sơ hỗ trợ kip thời cho nhóm lao động trên theo đúng quy định, công khai, minh bạch.

Tin, ảnh: Quang Tám

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=389
Quay lên trên