Bình Dương có tỷ lệ bệnh nhân Covid-19 tử vong thấp

Cập nhật: 10-08-2021 | 21:11:32

(BDO) Chiều 10-8, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Dương Chí Nam, Phó cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế Bộ Y tế, cho biết: Tỉnh Bình Dương đã và đang đi đúng hướng bằng việc khẩn trương triển khai Kế hoạch xây dựng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 đưa Bình Dương trở về trạng thái “bình thường mới” từ ngày 1-9-2021 theo Kế hoạch số 146-BCĐ ngày 7-8-2021 của Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

 Với sự quan tâm của Trung ương cùng sự chi viện của các tỉnh, thành, hiện tỉnh Bình Dương đang tăng cường năng lực điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân Covid-19 nhằm hạn chế tối đa ca tử vong.

Theo đó, tỉnh tập trung các biện pháp quyết liệt để bảo vệ “vùng xanh”, khoanh chặt “vùng đỏ”, đẩy mạnh công tác xét nghiệm diện rộng trên địa bàn toàn tỉnh, quét nhiều lần, đặc biệt là “vùng đỏ” để sàng lọc, bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Dự báo, số ca F0 tại Bình Dương sẽ tiếp tục tăng trong tuần tới do việc xét nghiệm lần 2 trên địa bàn toàn tỉnh, sau đó sẽ giảm dần.

  “Kết quả tìm ra F0 gia tăng trong những ngày gần đây chính là kết quả mà tỉnh Bình Dương đã rất quyết liệt trong việc điều tra, truy vết, xét nghiệm diện rộng lần 2, tìm và đưa hết các F0 ra khỏi cộng đồng dân cư và nhà máy, xí nghiệp. Đây chính là điểm khác biệt và có ý nghĩa quan trọng trong kết quả phòng, chống dịch mà tỉnh Bình Dương đang triển khai.

Chính nhờ việc khóa chặt các ổ dịch, nhanh chóng tách F0 ra khỏi cộng đồng , thực hiện nghiêm, quyết liệt Chỉ thị 16, phân 3 tầng điều trị hợp lý nên cho đến nay số ca tử vong trên địa bàn tỉnh có tỷ lệ rất thấp, với 176 ca tử vong/2,6 triệu dân Bình Dương”, ông Nam nói.

Ông Dương Chí Nam cũng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Bình Dương trong những ngày qua khi tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân, công nhân lao động tại các vùng có nguy cơ lây nhiễm cao. Về cơ bản, số vắc xin được cấp đã được tỉnh Bình Dương tiêm hết, hiện tỉnh đang hoàn thành việc cập nhật số liệu lên hệ thống quốc gia.

Với các biện pháp đồng bộ, quyết liệt như nói trên sẽ góp phần để tỉnh thực hiện mục tiêu “giữ vững vùng xanh”, vùng chưa có ca mắc covid; đồng thời từng bước “xanh hóa” các “vùng vàng” và “vùng đỏ” nhằm tiến tới mục tiêu sẽ cơ bản đưa tỉnh về trạng thái bình thường mới đối với các huyện “vùng xanh” sau ngày 15-8 và “vùng đỏ” chuyển thành “vùng vàng” sau ngày 30-8.

“Chúng tôi đánh giá cao các công tác, biện pháp mà tỉnh Bình Dương đang tập trung thực hiện, Với quyết tâm của tỉnh, tôi cho rằng mục tiêu mà tỉnh Bình Dương đang hướng đến là sau ngày 30-8 có thể “xanh” hóa trên toàn địa bàn là hoàn toàn có cơ sở đạt được”, ông Nam nói.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên