Bình Dương giữ vững top 10 về chỉ số PCI

Cập nhật: 28-04-2022 | 07:24:14

Tại lần công bố thứ 17 này kể từ năm 2005, đã ghi nhận sự giữ vững “phong độ” của Bình Dương, xếp vị trí thứ 6 với 69,61 điểm. Như vậy sau nhiều nỗ lực, Bình Dương là địa phương 2 năm liền nằm trong top 10, được đánh giá tốt và 4 năm liền đứng đầu trong khu vực Đông Nam bộ.

 Năm 2021, chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, là địa phương nằm trong “tâm dịch”, nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp (DN), Bình Dương đã tập trung ứng phó dịch bệnh hiệu quả, quyết liệt để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái “bình thường mới”. Kết quả xếp hạng Chỉ số PCI năm 2021 đã ghi nhận sự nỗ lực cao của tỉnh.

Thời gian qua, Bình Dương được cộng đồng DN đánh giá là một trong những địa phương có môi trường kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam và đã gặt hái thành công trong thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Bình Dương là một trong 2 địa phương (sau TP.Hồ Chí Minh) dẫn đầu trong thu hút FDI. Để có được kết quả ấn tượng đó, nhiều năm nay, Bình Dương rất quan tâm công tác nghiên cứu để bổ sung các cơ chế chính sách thu hút đầu tư; tập trung thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ DN, tháo gỡ khó khăn từ khâu thành lập đến các vướng mắc nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh. Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tỉnh còn đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương. Song song với việc tích cực xúc tiến đầu tư, mời gọi các tập đoàn, DN lớn đến đầu tư, Bình Dương luôn coi trọng xúc tiến đầu tư tại chỗ để các DN tin tưởng tăng vốn, mở rộng sản xuất các dự án đang hoạt động.

Với kết quả đạt được, trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh và ngành chức năng Bình Dương tiếp tục tăng cường tiếp xúc với DN đặc biệt là các hiệp hội DN trong nước và chi hội DN nước ngoài; nâng cao chất lượng điều hành, cải cách thủ tục hành chính; nâng cao tính minh bạch môi trường đầu tư kinh doanh, cải thiện dịch vụ hỗ trợ DN, tăng chất lượng đào tạo lao động và tạo thuận lợi hơn nữa trong việc thực hiện các thủ tục xin cấp giấy phép kinh doanh, đặc biệt là nhóm thủ tục về đất đai, thuế, bảo hiểm xã hội, quản lý thị trường, giao thông và xây dựng… từng bước nâng cao điểm số, phấn đấu trở thành một trong những tỉnh, thành đứng đầu về Chỉ số PCI

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
PCI

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên