Vai trò trụ cột của một doanh nghiệp Nhà nước

Cập nhật: 25-04-2022 | 07:25:31

Nói đến hạ tầng công nghiệp - đô thị của Bình Dương là nói đến Becamex IDC. Đồng hành xuyên suốt chặng đường xây dựng và phát triển của Bình Dương thời gian qua luôn có sự hiện diện của Becamex IDC. Becamex IDC không chỉ mang tầm vóc trụ cột sát cánh cùng địa phương trong quá trình phát triển mà còn là minh chứng rõ ràng, sống động về vai trò của một doanh nghiệp (DN) Nhà nước trong nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa. Và, thành công của Becamex IDC đã góp phần bác bỏ hoài nghi về tính hiệu quả của DN Nhà nước khi chuyển sang kinh tế thị trường.

Tại hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” vừa diễn ra mới đây, nhiều nhà khoa học đều khẳng định sự phát triển của Bình Dương trong thời gian qua có bóng dáng của “cánh chim đại bàng” Becamex IDC; khẳng định tầm nhìn đúng đắn của DN Nhà nước này. Becamex IDC đã thấu hiểu và tìm được hướng đi, gắn sự phát triển của DN với sự phát triển chung của tỉnh và xem sự phát triển của tỉnh là sứ mệnh của DN.

Dẫu biết rằng thành công của Becamex IDC trong thời gian qua có sự hỗ trợ từ nhiều phía, đặc biệt là sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh. Tuy nhiên, nếu đội ngũ lãnh đạo Becamex IDC không năng động, thiếu đột phá thì chắc chắn thương hiệu Becamex sẽ không vang xa và lan tỏa rộng khắp như hiện nay. Từ một DN Nhà nước hoạt động đa ngành nghề tại địa phương, Becamex IDC đã nhanh chóng thích nghi với nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa trong những năm đầu đổi mới. Tiếp đó, Becamex IDC đã chọn được hướng đi riêng là phát triển hạ tầng công nghiệp - đô thị để cùng tỉnh đẩy nhanh tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa tỉnh nhà.

Từ thích nghi đến phát triển là bước chuyển lớn của một DN Nhà nước, nhưng sự phát triển của DN tác động làm thay đổi diện mạo của một tỉnh phải mang tính trụ cột và cần lắm trí tuệ, bản lĩnh của đội ngũ những nhà lãnh đạo DN. Becamex IDC đã làm được điều đó. “Chiếu hoa, thảm đỏ” là những chủ trương lớn của tỉnh từ những ngày đầu đổi mới và đơn vị trụ cột góp phần cụ thể hóa những chủ trương lớn đó của tỉnh chính là Becamex IDC. Nhờ dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm mà từ một khu công nghiệp kiểu mẫu đầu tiên, hàng loạt các khu công nghiệp - đô thị đã lần lượt được định hình, xây dựng và đưa vào hoạt động làm thay đổi diện mạo của tỉnh chỉ sau 1/4 thế kỷ. Không chỉ đồng hành cùng tỉnh, Becamex IDC còn liên kết với nhà đầu tư nước ngoài đưa mô hình khu công nghiệp kiểu mẫu VSIP lan tỏa rộng khắp trong nước.

Vai trò trụ cột của Becamex IDC không chỉ dừng lại ở đầu tư hạ tầng công nghiệp - đô thị mà còn thể hiện trong việc hoạch định chiến lược phát triển của tỉnh và mời gọi, thu hút đầu tư. Kết quả liên doanh, liên kết với hàng loạt dự án công nghiệp - đô thị trên địa bàn tỉnh và rất nhiều dự án FDI của các tập đoàn lớn trên thế giới đến với Bình Dương đều có công sức của Becamex IDC. Bằng uy tín thương hiệu, thông qua nhiều kênh khác nhau, Becamex IDC đã mời gọi bạn bè, đối tác đến với Bình Dương, góp phần làm thay đổi diện mạo của địa phương và đóng góp lớn vào sự phát triển chung của cả nước.

 LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=385
Quay lên trên