Đột phá, tiên phong

Cập nhật: 21-04-2022 | 08:08:34

25 năm trước, Bình Dương đột phá phát triển bằng mũi nhọn thu hút đầu tư, phát triển công nghiệp. Hiện thực hóa mục tiêu đặt ra, bằng quyết tâm chính trị cao, sự đồng lòng, vào cuộc mạnh mẽ của các cấp, ngành, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, Bình Dương đã gặt hái thành công rực rỡ. Bình Dương, đến thời điểm hiện tại đã khẳng định được vai trò, vị thế của một nền kinh tế mạnh, lan tỏa, thúc đẩy, đóng góp quan trọng cho Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như cả nước.

Thành tựu của Bình Dương trong chặng đường qua đã được lãnh đạo các bộ ngành, các chuyên gia, nhà khoa học nhìn nhận, đánh giá cao thể hiện rõ nét qua Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” vừa tổ chức. Thành tựu, những bài học kinh nghiệm quý của Bình Dương trên đường phát triển là hết sức ý nghĩa, không chỉ đối với riêng tỉnh nhà mà có thể coi đó là hình mẫu để lan tỏa, nhân rộng trong cả vùng và cả nước.

Bước đột phá trong chặng đường 25 năm đã thành công. Bình Dương hiện tại có đủ tiềm lực, điều kiện để tiếp tục đột phá, bước tới nấc thang phát triển cao hơn, phù hợp với xu thế của thời đại cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang phủ sóng toàn cầu. Bình Dương cần tiên phong xây dựng “hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, phát triển xanh, thông minh, bền vững, bao trùm, không để ai bị bỏ lại phía sau”, mục tiêu hành động đó chính là kỳ vọng của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trong lần về thăm và làm việc với tỉnh nhà vào trung tuần tháng 3 vừa qua. Kỳ vọng của người đứng đầu Chính phủ đặt ra với Bình Dương cũng chính là sự ghi nhận, đánh giá cao giá trị, thành tựu, vai trò, vị thế của tỉnh nhà đối với Vùng Kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước.

Hành động quyết liệt để hiện thực hóa mục tiêu dựa trên nền tảng, tiềm lực, Bình Dương đã và đang linh hoạt, sáng tạo, lựa chọn đường hướng cụ thể, phù hợp. Không phải tới bây giờ mà từ 6 năm trước, Bình Dương đã triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh đã cho thấy tinh thần đột phá. Và, ở thời điểm hôm nay là Vùng Đổi mới sáng tạo, khu công nghiệp khoa học - công nghệ, hệ sinh thái khởi nghiệp xanh, thông minh…

Các chuyên gia kinh tế uy tín như Trần Đình Thiên, Trần Du Lịch đã từng nhìn nhận rằng Bình Dương là một trong số ít dám đột phá, dám đối mặt với thách thức để tìm ra con đường phát triển và thành công. Khởi đầu cho một chặng đường mới, bắt nhịp với xu thế thời đại toàn cầu hóa, số hóa, kinh tế xanh, thông minh, với những đề án táo bạo đã và đang triển khai mạnh mẽ, toàn diện, tin rằng Bình Dương sẽ hoàn thành sứ mệnh tiên phong trong hệ sinh thái phát triển mới.

 TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=688
Quay lên trên