Đúc rút kinh nghiệm, viết tiếp thành công

Cập nhật: 18-04-2022 | 07:57:54

Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20-4. Một trong những mục đích quan trọng của hội thảo lần này là đánh giá một cách toàn diện, đầy đủ về những thành tựu to lớn qua 25 năm xây dựng, phát triển của tỉnh, tổng kết, đúc rút ra những bài học kinh nghiệm; đồng thời đề xuất, xác định những định hướng, giải pháp cho sự phát triển nhanh, bền vững hơn của tỉnh trong thời gian tới.

25 năm trước đây, Bình Dương được chia tách từ tỉnh Sông Bé. Kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử, truyền thống cách mạng hào hùng; kế thừa, phát huy những thành tựu của tỉnh Sông Bé cũ, từ một địa phương có xuất phát điểm thấp, kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đến nay Bình Dương đã trở thành một trong những tỉnh, thành có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa hàng đầu cả nước; kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp vào những thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới của đất nước. Tận dụng các điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đã phát huy sức mạnh đoàn kết; tư duy năng động, sáng tạo; tinh thần dám nghĩ, biết làm để thực hiện thành công chủ trương đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Đột phá bằng đầu tư các công trình hạ tầng trọng điểm cho quá trình công nghiệp hóa, đô thị hóa, từ Khu công nghiệp Sóng Thần 1 đầu tiên, đến nay Bình Dương đã có 29 khu công nghiệp đi vào hoạt động, trở thành một điểm đến đầu tư hấp dẫn, thu hút đông đảo nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tốc độ tăng trưởng kinh tế duy trì ở mức cao, quy mô nền kinh tế ngày càng mở rộng. Bình Dương hiện đã có 3 thành phố trực thuộc tỉnh, 2 thị xã đang trên lộ trình trở thành thành phố trực thuộc tỉnh. Thu nhập bình quân theo đầu người tại Bình Dương thuộc nhóm dẫn đầu của cả nước…

Hội thảo khoa học “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và triển vọng” được tổ chức sẽ làm sáng tỏ, rõ nét hơn nguyên nhân của những thành tựu; đồng thời phân tích những vấn đề còn hạn chế để có những điều chỉnh; từ đó tạo cơ sở xây dựng các giải pháp, nhiệm vụ đưa Bình Dương bước vào một giai đoạn phát triển mới, nhanh và bền vững hơn, phù hợp với xu thế phát triển của thời đại.

ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=266
Quay lên trên