Vượt thác ghềnh, dựng tương lai

Cập nhật: 27-04-2022 | 08:17:21

30-4-1975 lịch sử dân tộc Việt sang trang mới, chấm dứt những cuộc trường chinh đánh đuổi ngoại xâm, giành lấy độc lập, bắt tay gầy dựng cuộc sống hòa bình, no ấm sau bao phen binh đao, khói lửa. 47 năm sau đại thắng mùa xuân 1975, Việt Nam vững bước vươn tới mạnh giàu, là đối tác, thành viên có trách nhiệm của nhiều tổ chức thế giới, là bạn của các quốc gia, dân tộc trên toàn cầu.

Cùng với hành trình của dân tộc, Bình Dương cũng đã vượt qua bao gian khó, viết tiếp bản hùng ca bằng những thành tựu rực rỡ trên con đường xây dựng và phát triển. Bình Dương hôm nay là một địa phương vững mạnh toàn diện trên các mặt của nền kinh tế - xã hội. Mảnh đất chịu nhiều đau thương ngày nào giờ đã có một nền kinh tế mạnh, là điểm dừng chân của hơn 55.000 doanh nghiệp trong và ngoài nước. Bình Dương đang vươn mình mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đô thị hóa. Một Bình Dương văn minh, hiện đại, đáng sống, nghĩa tình đang dần hiện hữu, một đô thị thông minh đã đến rất gần với mảnh đất giàu truyền thống này.

Bước ra từ khói lửa chiến tranh, Sông Bé - Bình Dương, “cửa ngõ” của sào huyệt Sài Gòn mang trên mình đầy thương tích, vô vàn khó khăn thời hậu chiến. 47 năm đoàn kết một lòng, phát huy truyền thống, chủ động, sáng tạo trên từng bước đi, Bình Dương thời điểm hiện tại là vùng đất giàu sức sống. Dấu tích bom đạn năm nào đã nhường chỗ cho khu, cụm công nghiệp, cho phố thị, khu dân cư mọc lên. Màu xanh đầy tiềm năng phát triển phủ khắp mảnh đất này.

Tự hào với truyền thống bất khuất, kiên cường, tự hào với những thành tựu gặt hái được trong chặng đường đã qua, người Bình Dương không bằng lòng, tự mãn, vẫn đặt ra mục tiêu cao hơn để tiếp tục hành trình vươn tới. Thành phố thông minh, hệ sinh thái công nghiệp xanh, bền vững, kinh tế số, xã hội số, lấy hàm lượng chất xám, khoa học, công nghệ làm bàn đạp phát triển trong chặng đường mới đã, đang được Bình Dương dốc sức thực hiện.

Mục tiêu mới trong kỷ nguyên cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư đòi hỏi Bình Dương tiếp tục đột phá, xây dựng chiến lược phù hợp với quyết tâm chính trị cao. Hành trình đó cần có sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự đồng tâm, hiệp lực của mỗi một người dân, mỗi một nhà đầu tư, doanh nghiệp trên mảnh đất giàu tiềm năng phát triển này. Những bước đột phá, tiên phong và thành tựu của Bình Dương trong thời kỳ đổi mới chính là nền tảng, niềm tin không lay chuyển về mục tiêu đã định trong chặng đường kế tiếp.

TRIỆU PHONG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên