Bình Dương tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm ngày tái lập tỉnh

Cập nhật: 01-01-2012 | 00:00:00

* Trao Huân chương Lao động cho 4 ngân hàng và công ty

(BDO) Tối 31-12, tại Thành phố mới Bình Dương, tỉnh Bình Dương đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm Ngày tái lập tỉnh (1.1.1997 - 1.1.2012); tuyên dương các doanh nghiệp - doanh nhân tiêu biểu năm 2011 và đón chào năm mới 2012.

Về dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, các Mẹ Việt Nam anh hùng, lãnh đạo các tỉnh thành khu vực miền Đông Nam bộ, đại diện lãnh đạo Quân đoàn 4, Quân khu 7, Đại học Quốc gia TP.HCM; về phía tỉnh Bình Dương có Ủy viênTrung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung, các vị lãnh đạo tỉnh, cùng lãnh đạo các cơ quan ban ngành, địa phương trong tỉnh và doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

  Các vị lãnh đạo tỉnh đón tiếp Chủ tịch nước Trương Tấn Sang (thứ hai hàng đầu, từ phải sang) về dự lễ kỷ niệmPhát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung đã điểm qua những thành tựu to lớn mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh Bình Dương đã đạt được trong 15 năm qua: Từ một tỉnh nghèo sau khi được tái lập năm 1997, nhưng nhờ biết kế thừa và phát huy những thành quả của tỉnh Sông Bé trước đây, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Bình Dương tiếp tục thực hiện công cuộc đổi mới, phát huy tiềm năng, lợi thế sẵn có, khai thác tốt nguồn lực thuộc các thành phần kinh tế, huy động được sức mạnh tổng hợp, nhờ đó hàng năm kinh tế của tỉnh luôn tăng trưởng cao và ổn định, đời sống của người dân được cải thiện và từng bước nâng lên đáng kể, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn định và giữ vững. Từ một tỉnh thuần nông, nay Bình Dương đã trở thành một tỉnh phát triển có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong vùng trọng điểm kinh tế phía Nam. Tổng sản phẩm trong tỉnh năm 2011 tăng 6,5 lần so với năm 1997, thu nhập bình quân đầu người tăng từ 5,8 triệu đồng năm 1997 lên 36,9 triệu đồng năm 2011, vốn đầu tư nước ngoài tăng 12 lần, lên 14 tỷ 600 triệu đô la Mỹ năm 2011; đến năm 2008 không còn hộ nghèo theo tiêu chí của tỉnh.

  Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệmBên cạnh việc khẳng định, sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng và Nhà nước, sự hỗ trợ kịp thời của các bộ ngành trung ương và các tỉnh thành trong khu vực, cùng với những nỗ lực phấn đấu của Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh… là nhân tố quyết định cho những thành quả tỉnh đạt được trong 15 năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cũng trân trọng ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

 Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tham dự buổi lễBí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung cũng cho biết, trên cơ sở triển khai quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và phát huy thành quả trong 15 năm qua, năm 2012, tỉnh sẽ tập trung thực hiện 4 chương trình đột phá, đó là: Phát triển dịch vụ có chất lượng cao, gắn với phát triển công nghiệp, đô thị theo hướng nâng cao giá trị gia tăng, văn minh, hiện đại; huy động mọi nguồn lực từ các thành phần kinh tế, tiếp tục đầu tư đồng bộ, hiện đại kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của tỉnh; đầu tư khu đô thị mới, trung tâm chính trị, hành chính tập trung của tỉnh, gắn với nâng cấp, chỉnh trang đô thị TX.TDM và đô thị vệ tinh như Thuận An, Dĩ An theo hướng văn minh, sạch đẹp và nâng cao chất lượng sống của nhân dân; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu phát triển của tỉnh trong giai đoạn mới.

  Chủ tịch nước Trương Tấn Sang phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ.Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã nhiệt liệt biểu dương và hoan nghênh những thành tựu tỉnh Bình Dương đạt được trong 15 năm qua. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng lưu ý tỉnh cần tập trung làm tốt 4 nhiệm vụ sau, đó là: Tập trung phát triển nhanh và bền vững, gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng và tái cơ cấu lại nền kinh tế nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI và Nghị quyết hội nghị Trung ương 3 khóa XI. Phát triển công nghiệp nhanh nhưng phải chọn lọc, thu hút các ngành công nghiệp công nghệ cao, có giá trị gia tăng lớn, ít gây ô nhiễm môi trường. Tạo bước phát triển nhanh về dịch vụ, đô thị theo hướng văn minh, hiện đại, thân thiện với môi trường. Đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp đô thị và sản xuất hàng hóa gắn với công nghiệp chế biến. Quan tâm đầu tư phát triển và xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí đã đề ra; tiếp tục đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại hệ thống hạ tầng kinh tế, xã hội. Tập trung xây dựng thành phố mới Bình Dương theo hướng văn minh hiện đại, chú trọng xây dựng các khu đô thị, khu dịch vụ cao cấp gắn kết đồng bộ với phát triển công nghiệp và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân; tiếp tục quan tâm phát triển lĩnh vực văn hóa, xã hội, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân. Củng cố và kiện toàn hệ thống chính trị vững mạnh, hiệu lực và hiệu quả, bảo đảm quốc phòng, an ninh, giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh…

  Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Mai Thế Trung phát biểu tại buổi lễ.Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng tin tưởng rằng, với truyền thống là một tỉnh anh hùng, Bình Dương sẽ hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Tỉnh Đảng bộ lần thứ IX đã đề ra, trở thành một tỉnh phát triển công nghiệp, dịch vụ theo hướng văn minh hiện đại, là một trong những địa phương đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

  Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Bí thư Tỉnh ủy Mai Thế Trung trao Huân chương Lao động cho đại diện các ngân hàng và doanh nghiệp.Ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp và doanh nhân đối với sự nghiệp phát triển của tỉnh trong 15 năm qua, tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã trao Huân chương Lao động hạng II cho Công ty Cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương, Công ty Friles Campina Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương chi nhánh Bình Dương, Huân chương Lao động hạng III cho Công ty Cổ phần Đại Thiên Lộc; trao Bằng khen của Thủ tướng và giải thưởng Châu Á - Thái Bình Dương cho 2 công ty và 5 cá nhân, cùng nhiều phần thưởng cao quý khác cho các công ty, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

N. TÙNG - Q. CHIẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên