Bình Dương: Trên 60% doanh nghiệp đã điều chỉnh lương tối thiểu

Cập nhật: 09-04-2016 | 09:28:27

Bình Dương hiện có hơn 60% doanh nghiệp (DN) có tổ chức công đoàn đã điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng trong thang, bảng lương mới theo quy định Nghị định 122 của Chính phủ. Một số DN còn lại đang trong quá trình đàm phán. Khảo sát mới nhất tại các DN có vốn đầu tư nước ngoài cho thấy mức điều chỉnh tiền lương cho công nhân lao động đối với khối sản xuất thấp nhất là trên 3,7 triệu đồng/người/tháng; cao nhất là 7,5 triệu đồng/ người/tháng và bình quân là 5,5 triệu đồng/ người/tháng.

Nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất trong năm 2016, các DN tại nhiều khu công nghiệp trong tỉnh vẫn còn thiếu khoảng 45.000 việc làm mới, trong đóphần lớn là nhu cầu tuyển lao động phổ thông. Ông Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm (Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh), cho biết hiện trung tâm đang nhận hàng trăm thông báo của các DN dồn dập đăng ký cần tuyển dụng hàng chục ngàn việc làm. Cụ thể qua đăng ký của các DN thông qua sàn giao dịch việc làm để tuyển dụng lao động đang nhu cầu tuyển gần 25.000 nhân công; trong đó có nhu cầu cần tuyển gấp 75% lao động phổ thông có tay nghề. Một số ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng rất lớn nhân công là ngành chế biến gỗ, xây dựng, văn phòng, dịch vụ vận tải, bảo hiểm, điện tử, may, giày dép, chế biến thực phẩm, cơ khí và bảo vệ.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=573
Quay lên trên