Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến ứng dụng công nghệ thông tin phòng, chống Covid-19

Cập nhật: 16-03-2020 | 09:08:51

Sáng qua (15-3), Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến “Tập huấn về việc ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19”. Hội nghị được dẫn truyền trực tuyến tới 700 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố, huyện, thị, xã, phường, thị trấn trong toàn quốc. Tại điểm cầu Bình Dương, ông Huỳnh Thanh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Bộ Y tế đã thông tin khái quát về diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên thế giới và tại Việt Nam; phân tích tình hình dịch bệnh hiện nay và dự báo diễn biến trong giai đoạn tiếp theo. Hội nghị đã giới thiệu tổng quan về các ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn sử dụng ứng dụng khai báo y tế tự nguyện toàn dân và hệ thống giám sát dịch bệnh trực tuyến.

Hội nghị tập huấn giúp cán bộ y tế địa phương cập nhật, quản lý hiệu quả dữ liệu y tế toàn dân, phân tích, đánh giá đúng thông tin dịch tễ, triệu chứng của những người liên quan đến dịch bệnh Covid-19; cảnh báo khu vực có dịch, kịp thời điều tra, xác minh, cách ly khi cần thiết và khoanh vùng để kiểm soát tốt dịch bệnh.

KIM HÀ  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=520
Quay lên trên