Các cấp công đoàn: Tập trung chăm lo cho người lao động

Cập nhật: 17-01-2024 | 05:28:57

Tết đến, xuân về, các cấp công đoàn trong tỉnh lại tất bật với công tác chăm lo đời sống cho công nhân lao động (CNLĐ), nhất là CNLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Chung tay hướng về CNLĐ

Trong những ngày qua, tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh đã diễn ra nhiều hoạt động hướng về CNLĐ. Ngoài việc tổ chức trao nhiều phần quà tết cho CNLĐ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) Bình Dương, Công đoàn KCN Việt Nam - Singapore (VSIP), Công đoàn ngành dệt may còn tổ chức các phiên chợ công đoàn, trong đó có nhiều gian hàng “0 đồng” nhằm giúp cho CNLĐ khó khăn có những phần quà tết ấm lòng, CNLĐ được mua hàng giảm giá đặc biệt ưu đãi.

Công đoàn Các KCN Bình Dương khai mạc “Phiên chợ tết công đoàn” lần thứ 2 tại Trung tâm Văn hóa Lao động tỉnh

Công nhân Lưu Thị Mỹ Linh đang làm việc tại VSIP, cho biết: “Cứ mỗi dịp tết về, chúng tôi lại được các cấp công đoàn quan tâm cho vé mua hàng hóa giá ưu đãi và tặng quà. Việc làm này đã giúp CNLĐ thêm ấm lòng, cảm thấy hạnh phúc khi chọn Bình Dương là quê hương thứ 2 của mình. Tôi vào làm CNLĐ tại Bình Dương được 5 năm rồi. Hàng năm, tôi đều được công đoàn quan tâm hỗ trợ những phần quà tết ấm lòng, nghĩa tình, tuy không nhiều nhưng đủ để chúng tôi cảm nhận những giá trị tinh thần ấm cúng trong dịp tết”.

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, cho biết từ nay đến những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài việc chăm lo, trao hàng ngàn phần quà tết, vé tàu xe, các cấp công đoàn còn tổ chức nhiều chương trình “Tết sum vầy” gắn “Chợ tết công đoàn” để chăm lo cho CNLĐ, đặc biệt là NLĐ có hoàn cảnh khó khăn…

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, cho biết từ nay đến những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ngoài việc chăm lo, trao hàng ngàn phần quà tết, vé tàu xe, các cấp công đoàn còn tổ chức nhiều chương trình “Tết sum vầy” gắn “Chợ tết công đoàn” để chăm lo cho CNLĐ, đặc biệt là người lao động (NLĐ) có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài hàng ngàn phần quà do LĐLĐ tỉnh tổ chức trao tặng, LĐLĐ tỉnh kêu gọi các cấp công đoàn chung tay góp sức hướng về CNLĐ.

Ấm lòng CNLĐ

Ghi nhận thực tế cho thấy, tại TP.Tân Uyên, nơi có hàng ngàn công đoàn cơ sở (CĐCS) với trên 600 ngàn CNLĐ đang tất bật với công tác chăm lo tết cho CNLĐ. Bà Lưu Thị Tuyết Trinh, Chủ tịch LĐLĐ TP.Tân Uyên, cho biết năm nay do ảnh hưởng chung của bối cảnh thế giới, nhiều doanh nghiệp ở TP.Tân Uyên cũng gặp khó khăn trong tìm kiếm đơn hàng, thu nhập và đời sống của NLĐ cũng bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, về cơ bản việc làm của NLĐ vẫn bảo đảm, công tác thưởng tết, chăm lo cho CNLĐ được công đoàn các cấp quan tâm. Sắp tới, TP.Tân Uyên sẽ tổ chức chương trình “Tết sum vầy, xuân chia sẻ”, “Chợ tết công đoàn” năm 2024 dành cho CNLĐ. Bên cạnh việc tặng hàng trăm phần quà hỗ trợ, CNLĐ được thụ hưởng các giá trị văn hóa tinh thần từ các phong trào văn hóa văn nghệ.

Tại TP.Tân Uyên, nhiều CĐCS mặc dù gặp khó khăn nhưng vẫn duy trì chăm lo tốt cho CNLĐ, như: CĐCS Công ty TNHH Đa Hợp Evatech Việt Nam, CĐCS Công ty TNHH TMSX Gỗ Mỹ Gia, Công ty TNHH Đồ gỗ Danh Ích… Chị Lâm Thị Lan Anh, công nhân Công ty TNHH Đa Hợp Evatech Việt Nam, cho biết: “Mong ước của tụi em là luôn được tham gia chương trình “Tết sum vầy”, “Chuyến xe xuân nghĩa tình”, “Chợ 0 đồng” và các hoạt động văn hóa văn nghệ do công đoàn tổ chức. Qua các hoạt động này, giúp tụi em ấm lòng, vững niềm tin, gắn bó lâu dài với địa phương…”.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên