Trao hỗ trợ 100 phần quà tết cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 13-01-2024 | 20:21:23

(BDO) Chiều 13-1, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã tổ chức trao hỗ trợ quà Tết Giáp Thìn 2024 cho đoàn viên, công nhân có hoàn cảnh  khó khăn trên địa bàn TP.Thuận An; thăm hỏi công nhân nhà trọ bị ốm đau trong dịp tết. Tham dự đoàn tặng quà có ông Ngọ Duy Hiểu, Phó Tổng LĐLĐ Việt Nam; ông Bùi Thanh Nhân, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Nguyễn Kim Loan, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh.

 Ông Bùi Thanh Nhân trao quà hỗ trợ cho NLĐ tại Công ty TNHH giày Thông Dụng

 Theo đó, đoàn đã đến Công ty TNHH giày Thông Dụng, TP.Thuận An, nơi có hơn 4.000 lao động đang làm việc để thăm hỏi, tặng quà, chúc tết đoàn viên, công nhân và trao hỗ trợ 100 phần quà tết (1 triệu đồng/phần từ ngân sách UBND tỉnh) cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn ở lại Bình Dương đón tết.

 Bà Nguyễn Kim Loan trao quà hỗ trợ của UBND tỉnh cho đoàn viên, công nhân Công ty TNHH giày Thông Dụng

 Báo cáo với đoàn, ông Yang Meng Chih, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Giày Thông dụng cho biết, năm 2023, công ty gặp phải khó khăn rất lớn vì đơn hàng, khiến thu nhập bình quân của NLĐ thấp hơn so với mọi năm. Tuy nhiên, doanh nghiệp đã có nhiều nỗ lực duy trì sản xuất, bảo đảm đời sống cho NLĐ, không sa thải bất kỳ NLĐ nào. Công đoàn cơ sơ có nhiều hoạt động chăm lo đời sống NLĐ cả về vật chất lẫn tinh thần. Đến cuối năm, công ty đã có đơn hàng trở lại, hoạt động sản xuất tốt lên từng ngày.

 Ông Ngọ Duy Hiểu (thứ 2, phải sang) tặng quà lưu niệm cho ban lãnh đạo Công ty TNHH giày Thông Dụng

 Ông Bùi Thanh Nhân trao hỗ trợ cho đoàn viên, công nhân Công ty TNHH giày Thông Dụng

 Thay mặt đoàn tặng quà, ông Ngọ Duy Hiểu gửi lời hỏi thăm sức khỏe, chúc tết đến toàn bộ ban lãnh đạo công ty, NLĐ đã cùng nỗ lực vượt qua khó khăn. Ông Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao hoạt động công đoàn tại doanh nghiệp, đặc biệt là việc chăm lo, hỗ trợ cho NLĐ có hoành cảnh khó khăn, ốm đau, tai nạn; tạo các hoạt động vui chơi, giải trí cho NLĐ và mong muốn lãnh đạo doanh nghiệp, công đoàn cơ sở tiếp tục nỗ lực chăm lo đời sống NLĐ.

 Ông Ngọ Duy Hiểu trò chuyện, thăm hỏi công nhân lao động

Đoàn tặng quà thăm hỏi, trao hỗ trợ Quỹ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cho chị Nguyễn Ngọc Hạnh, công nhân Công ty TNHH Asuzac, đang ở trọ tại phường An Phú, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mắc bệnh ung thư tuyến giáp

*Chiều cùng ngày, đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 2 công nhân đang ở trọ trên địa bàn phường An Phú và phường Thuận Giao đang bị ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. Đoàn đã tặng mỗi người 10 triệu đồng từ Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và một phần quà tết.

Quang Tám

         

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên