Cảm xúc “bình thường mới”

Cập nhật: 25-10-2021 | 09:20:02

Sau hơn 4 tháng quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, Bình Dương đã khống chế, kiểm soát và từng bước đẩy lùi Covid-19, đưa đời sống kinh tế - xã hội trở về trạng thái “bình thường mới”.

Dù chưa thật sự sôi động nhưng người dân ai cũng vui mừng vì nhịp sống thường ngày đã trở lại. Các hoạt động kinh tế - xã hội được khôi phục theo quy định trong phạm vi phân vùng, đồng thời bảo đảm thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An là các thành phố đánh dấu sự trở lại của nhịp sống mới rõ nét nhất. Trước đó, các địa phương như huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên… đã “mở cửa” nhưng phải đến khi cả Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An cùng “bình thường mới”, các hoạt động kinh tế - xã hội tại Bình Dương mới thật sự bắt nhịp trở lại. Đơn giản vì đây là 3 đô thị sầm uất tại địa phương với sự sôi động của nhịp sống công nghiệp - đô thị - dịch vụ.

Trong suốt hơn 3 tháng “ngủ đông”, phố xá, dịch vụ, nhà hàng… tại đây im lìm, cửa đóng then cài thì nay đều đã bắt đầu hoạt động. Những chốt kiểm soát nội tỉnh đã được dỡ bỏ trên các tuyến đường, người người đi lại giao thương nhộn nhịp.

Tại các khu công nghiệp, công nhân lao động lại hối hả vào ca, tan ca, các băng chuyền sản xuất răm rắp cho ra đời những sản phẩm mới… Hình ảnh một Bình Dương năng động vốn có lâu nay đã thật sự trở lại. Vui mừng, phấn khởi là cảm xúc chung của mọi người dân khi dịch bệnh trên phạm vi toàn tỉnh đã được khống chế, Bình Dương hiện thuộc vùng 2, vùng nguy cơ trung bình và việc nới lỏng giãn cách xã hội được điều chỉnh theo quy định mới.

Những sinh hoạt, thói quen, sở thích hàng ngày như ăn sáng, uống cà phê… vốn là điều rất đơn giản, bình thường, nay được mọi người đón nhận trong sự hồ hởi, hào hứng đến lạ kỳ! Dễ hiểu thôi, bởi trong suốt hơn 3 tháng qua, Covid-19 hoành hành đã làm xáo trộn tất cả đời sống kinh tế - xã hội, khiến cho mọi hoạt động, sở thích của mỗi người khó mà thực hiện. Và nay, khi bước vào nhịp sống “bình thường mới”, lòng người ai cũng lâng lâng. Điều đó càng cho thấy ý nghĩa, giá trị vô cùng lớn lao của sức khỏe, đời sống yên bình.

Tuy nhiên, khi mỗi người trong chúng ta đã trải qua khoảng thời gian khó khăn đến nghẹt thở bởi dịch bệnh, khi ai cũng đã nhận thức sâu sắc hơn về giá trị của cuộc sống yên bình, thì cần quyết tâm bảo vệ sự bình yên cho cuộc sống. Do đó, dù có trở về trạng thái “bình thường mới”, điều quan trọng nhất đối với mỗi người dân là vẫn phải nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh, không được chủ quan, lơ là. Chiến thắng được dịch bệnh đã khó, bảo vệ được thành quả chống dịch còn khó khăn hơn. Phải xác định với tinh thần như vậy thì chúng ta mới có thể duy trì được trạng thái “bình thường mới”, để bình yên đến với mọi nhà.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên