Cán bộ nữ được quy hoạch vào cấp ủy tại Bình Dương đều đạt tỷ lệ từ 25% trở lên

Cập nhật: 19-08-2024 | 22:39:43

(BDO) Chiều 19-8, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức trực tuyến hội thảo khoa học tham vấn và tư vấn “Giải pháp tăng cường sự tham gia của phụ nữ trong cấp ủy đảng các cấp hướng tới Đại hội thứ XIV của Đảng: kinh nghiệm tỉnh Bình Dương và tỉnh Bình Phước”. GS.TS Lê Văn Lợi, Phó Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh chủ trì tại điểm cầu Học viện.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có đồng chí Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và địa phương.

Bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy báo cáo tham luận tại hội thảo.

Tại hội thảo, các cán bộ lãnh đạo, quản lý, chuyên gia, nhà khoa học đã tập trung thảo luận và làm rõ những kết quả đạt được trong việc triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác cán bộ nữ trong các cấp ủy Đảng trong thời gian qua. Đồng thời, các đại biểu thảo luận, đánh giá những thuận lợi, khó khăn thực hiện nghị quyết, chỉ thị, chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác cán bộ nữ trong điều kiện thực tế ở các cấp, các ngành... 

Đại biểu tham dự buổi hội thảo tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội thảo, tỉnh Bình Dương đã phát biểu tham luận chia sẻ kinh nghiệm triển khai các nghị quyết, chỉ thị của Đảng về công tác cán bộ nữ trong thời gian qua. Cụ thể, số lượng cán bộ nữ được quy hoạch cấp ủy tỉnh trong 3 nhiệm kỳ 2015 - 2020, 2020 - 2025 và 2025 – 2030 đều đạt tỷ lệ từ 25% trở lên; cấp ủy huyện đều đạt tỷ lệ trên 30%; cấp ủy xã đều đạt tỷ lệ trên 45%...

Hội thảo khoa học nhằm nhìn nhận, đánh giá sâu sắc hơn thực trạng công tác cán bộ nữ tham gia cấp ủy; đồng thời trên cở sở những đề xuất, giải pháp góp phần hiện hiện tốt hơn nữa về công tác cán bộ nữ tham gia cấp ủy các cấp trong thời gian tới. 

ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=859
Quay lên trên