Cần nhân rộng những mô hình gần dân, sát dân

Cập nhật: 18-09-2015 | 08:07:17

Sau khi nhiều địa phương trong cả nước như: Công an (CA) TP.Hà Nội, CA TP.Đà Nẵng, CA tỉnh Đồng Tháp triển khai mô hình cảnh sát khu vực tuần tra bằng xe đạp thì mới đây, tại Bình Dương, CA phường Dĩ An, TX.Dĩ An đã triển khai thí điểm mô hình này. Việc cảnh sát khu vực tranh thủ lợi thế của xe đạp không tiếng ồn, dễ di chuyển vào các khu dân cư đông đúc để đến từng khu nhà trọ, từng nhà dân trao đổi, nắm bắt tình hình an ninh trật tự đã thật sự tạo hình ảnh thân thiện, gần gũi; người dân cũng cảm nhận được sự cởi mở, thân thiện hơn.

 Với những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh, lượng xe máy tăng nhiều thì mô hình này thật sự có nhiều ý nghĩa trong công tác bảo vệ môi trường và vận động người dân dùng xe đạp làm phương tiện di chuyển. Ý nghĩa của mô hình này xét ở góc độ khác mà theo lời Đại tá Trần Văn Chính, Trưởng CA TX.Dĩ An thì đây cũng là một trong những tiêu chí mà CA TX.Dĩ An phấn đấu thực hiện cuộc vận động “CA nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Có thể nói mục tiêu gần dân, sát dân, thân thiện với nhân dân, thời gian qua đã được lực lượng CA Bình Dương thực hiện tốt với nhiều mô hình được người dân đánh giá cao. Có thể kể đến mô hình “CA xã lắng nghe ý kiến nhân dân” được thực hiện trong thời gian qua. Theo ý kiến của Thượng tá Huỳnh Văn Sen, Trưởng phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, CA tỉnh thì đây chính là một đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa đối với lực lượng CA. Qua những buổi lắng nghe này, người dân sẽ thẳng thắn đóng góp những mặt được và chưa được của người CA ở địa phương, từ đó sẽ giúp họ chấn chỉnh tác phong, tư cách và ngày càng hoàn thiện mình hơn.

Những buổi “lắng nghe” này, ngoài lực lượng CA xã còn có đại diện chính quyền địa phương và lãnh đạo CA cấp huyện đến dự, vì thế có thể nói đây là những cuộc đối thoại chất lượng. Đến nay mô hình này đã được phát triển thành mô hình “CA xã, phường, thị trấn lắng nghe ý kiến nhân dân” và được người dân đánh giá cao.

Những mô hình, những cuộc vận động của các cơ quan, ban ngành, địa phương đều vì mục đích phục vụ tốt nhất cho người dân và khắc phục những hạn chế, thiếu sót của cơ quan chức năng. Để đánh giá hiệu quả những mô hình, cuộc vận động này cần phải có thời gian, tuy nhiên điều người dân cần trước hết là thái độ, tinh thần cầu thị, biết lắng nghe ý kiến từ người dân của những cán bộ, chiến sĩ…

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1075
Quay lên trên