Chăm lo tốt hơn đời sống người lao động

Cập nhật: 06-05-2022 | 08:27:39

Tháng Công nhân năm 2022 với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, với phương châm hướng về cơ sở, chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động; đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động sáng tạo nhằm góp phần ổn định, phát triển doanh nghiệp, việc làm và thu nhập.

Khởi động chuỗi các hoạt động hưởng ứng Tháng Công nhân năm nay, từ ngày 5 đến 8-5, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức chương trình phiên chợ bán hàng giá gốc, giá ưu đãi.

Đối tượng thụ hưởng là đoàn viên công đoàn, công nhân lao động trên địa bàn tỉnh; khám bệnh tổng quát và tư vấn sức khỏe miễn phí cho công nhân và con công nhân; phối hợp tổ chức “phiên chợ 0 đồng” cho gia đình công nhân khó khăn. Cùng với đó là thăm hỏi, động viên gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Trong bối cảnh giá cả nhiều mặt hàng trên thị trường đang có xu hướng tăng, Tháng Công nhân năm 2022 tại Bình Dương sẽ có nhiều hoạt động nhằm chăm lo tốt hơn cho đời sống người lao động. Đặc biệt, trong 2 năm qua, người lao động đã gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19, vì vậy các hoạt động của Tháng Công nhân lại càng có ý nghĩa khi hướng đến chia sẻ khó khăn, chăm lo tốt hơn đời sống của người lao động. Liên đoàn Lao động tỉnh sẽ trao hỗ trợ cho công nhân lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trao sổ tiết kiệm “Công đoàn Việt Nam” cho trẻ em mồ côi là con đoàn viên công đoàn tử vong do dịch bệnh Covid-19. Nhiều hoạt động thiết thực khác tiếp tục diễn ra trong Tháng Công nhân, như: Hội thi tiếng hát người lao động; các hoạt động “Lắng nghe - thấu hiểu - chia sẻ”; thăm hỏi, động viên tặng quà cho gia đình công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tổ chức các “phiên chợ 0 đồng”.

Hưởng ứng Tháng Công nhân, các cấp công đoàn trong tỉnh cần lựa chọn, tổ chức thực hiện các hoạt động, những phần việc cụ thể, có ý nghĩa thiết thực để chăm lo tốt hơn đời sống cho đoàn viên, người lao động với mục tiêu không để người lao động nào khó khăn mà không được chăm lo. Khuyến khích sự sáng tạo, trân trọng những sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật… trong lao động sản xuất; biểu dương và nhân rộng những mô hình, phương thức hoạt động mới, sáng tạo, hiệu quả trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn, nhằm xây dựng đội ngũ công nhân lao động, tổ chức Công đoàn phát triển vững mạnh để phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên