Chấn chỉnh tình trạng khai thác đất trái phép

Cập nhật: 12-12-2015 | 08:16:42

Những ngày qua, báo Bình Dương có loạt bài phản ánh tình trạng khai thác đất trái phép ở phường Tân Định, TX.Bến Cát và được bạn đọc đánh giá cao. Để có được những hình ảnh, đoạn phim quay lại cảnh khai thác đất nhộn nhịp giữa vườn cao su, P.V đã phải hóa trang và mật phục nhiều ngày để tác nghiệp. Khi những thông tin này được đăng tải thì bạn đọc bày tỏ sự đồng tình, mong muốn chấn chỉnh triệt để tình trạng khai thác đất trái phép tại khu vực này.

 Mang những thắc mắc này đến gặp Chủ tịch UBND phường Tân Định, TX.Bến Cát, người được coi là có trách nhiệm với những sự việc xảy ra ở địa bàn vào ngày 4-12, thì vị này tự tin bảo: “Tôi được biết hiện nay cơ quan chức năng đã cấp phép khai thác cho một doanh nghiệp được khai thác diện tích đất mặt tại đây nên họ mới mạnh bạo làm như vậy. Như các anh đã biết, nếu không được cấp phép thì làm sao doanh nghiệp có thể tổ chức múc đất rầm rộ, chở đất ra khỏi địa phương như thế!”. Tuy nhiên, khi P.V đề nghị cung cấp hồ sơ liên quan đến việc cơ quan chức năng cấp phép khai thác đất mặt tại khu vực mà báo chí phản ánh thì vị Chủ tịch UBND phường trả lời: “Cán bộ phụ trách bộ phận đó đang bận đi công tác, chiều nay chúng tôi sẽ cung cấp tài liệu liên quan cho các anh!”.

Đến đầu giờ chiều, P.V đã liên lạc lại để được nhận tài liệu phục vụ cho bài viết thì lại nhận được câu trả lời: “Chúng tôi đang lục lại hồ sơ vụ đó. Mà các anh cũng thông cảm là hồ sơ thì có cái lưu, cái không. Nếu tìm thấy chúng tôi sẽ cung cấp cho các anh sau!”.

4 ngày sau, khi trả lời P.V về vấn đề này, vị Chủ tịch UBND phường Tân Định lại nói: “Đây là hầm đất không được cấp phép khai thác, nhưng doanh nghiệp vẫn ngang nhiên hoạt động...!”. Cách trả lời của vị cán bộ trên khiến bạn đọc thắc mắc và có quyền đặt câu hỏi “Có gì khuất tất phía sau vấn đề này không?”.

Sau khi báo phản ảnh, những chiếc xe máy xúc, xe ben nhanh chóng rút khỏi “công trường”. Những gì còn lại là vườn cao su bạt ngàn bị phá nát; đất bị đào sâu từ 3 đến 5m… Đến lúc này các cơ quan chức năng mới “quyết liệt vào cuộc”.

Nói đến đây, người dân lại tiếp tục đặt câu hỏi: Những chiếc xe ben, xe máy xúc hoạt động giữa ban ngày, chúng cày nát đường giao thông nông thôn, làm rơi vãi bụi đầy đường… Người dân thì “khổ sở” vì vấn nạn này, phải chăng chính quyền địa phương thiếu sâu sát, hay cứ nghĩ họ hoạt động “có phép” nên làm ngơ?

 L.V.CHÂU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1123
Quay lên trên